"ดร.เอ้" อ้างคำบอกเล่า "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" หลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"

"ดร.เอ้"  อ้างคำบอกเล่า "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" หลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"

ดร.เอ้ ชี้แจงดราม่าจับโป๊ะ อ้างเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจตามคำบอกเล่า "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" เป็นหลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" ไม่มีเจตนาเคลม-หวังผลหาเสียง

หลังมีกระแสดราม่าเกิดขึ้นจากกรณีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพมหานครฯ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แถลงนโยบายในฐานะผู้สมัครอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

พร้อมระบุถึงจบปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และเป็นลูกศิษย์ ของศาสตราจารย์ เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ หลานแท้ๆ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก 

ก่อนที่ต่อมาจะมีคำยืนยันจากศาสตราจารย์เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ว่า ไม่ใช่หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆทางสายเลือด

ล่าสุดดร.เอ้ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง

ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมาเพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

ขณะที่ นายทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเรียนจบจากเอ็มไอทีและเคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ เช่นเดียวกับ ดร.เอ้ ระบุว่า ตนเองก็เชื่อเหมือนกับ ดร.เอ้ มาโดยตลอดว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะเมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับ ดร.เอ้เหมือนกัน เมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่

และจากการสอบถาม ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ด้วย ก็บอกเช่นกันว่า เลขาภาควิศวกรรมโยธา เอ็มไอที ก็เล่าว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน