"ก้าวไกล" ยันเปิดตัวชิง "ผู้ว่าฯ กทม." ต้นปี 65-ส่ง "เลือกตั้งซ่อม" 2 จว.ใต้

"ก้าวไกล" ยันเปิดตัวชิง "ผู้ว่าฯ กทม." ต้นปี 65-ส่ง "เลือกตั้งซ่อม" 2 จว.ใต้

"ณัฐชา" โฆษก "พรรคก้าวไกล" ยืนยันส่งตัวผู้สมัคร "ผู้ว่ากทม." ชู "ใหม่ชัดโดน" พร้อมเปิดตัวต้นปี 65 ลั่นกลองรบส่ง "เลือกตั้งซ่อม" สงขลา-ชุมพรด้วย

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2564 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากกระแสข่าวที่มีหลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้ท้าชิงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) มีพี่น้องสื่อมวลชนรวมถึงพี่น้องประชาชนสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ว่า พรรคก้าวไกลจะส่งผู้ท้าชิงลงเลือกตั้งในสนามผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

นายณัฐชา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล ยืนยันจะส่งตัวแทนลงแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครแน่นอน และจะเปิดตัวกลางเดือนมกราคม2565 โดยรับรองว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ของพรรคก้าวไกลเป็นบุคคลที่  “ใหม่ ชัด โดน” รับประกันว่าบุคคลนี้จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนกรุงเทพได้อย่างแน่นอน อีกทั้งกลางเดือน ม.ค. 2565 พร้อมประกาศความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ในนามพรรคครบทั้ง 50 เขตด้วย ขณะนี้เริ่มทำงานรับฟังความต้องการเพื่อผลักดันนโยบายกรุงเทพมหานครในทุกเขตแล้ว และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกัน

ในส่วนการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดชุมพร และ จังหวัดสงขลาในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่างลง 2เขตนั้น นายณัฐชา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลยืนยันส่งผู้ว่าที่ผู้สมัครลงแข่งขันทั้ง 2 เขต แต่ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงแข่งขันมากกว่า 1 คน พรรคจึงต้องใช้กระบวนการคัดเลือกและมอบหมายให้กรรมการสรรหาภาคใต้ เร่งสรุปตัวผู้สมัครส่งมาส่วนกลางจากนั้นจะประกาศ ลั่นกลองรบ หาเสียงในสนามภาคใต้ทั้ง 2 เขตต่อไป ณัฐชากล่าวทิ้งท้าย