"ประวิตร"รับ"ผู้ว่าฯหมูป่า"มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ-ชวดลงชิงผู้ว่ากทม.

"ประวิตร"รับ"ผู้ว่าฯหมูป่า"มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ-ชวดลงชิงผู้ว่ากทม.

"ประวิตร"รับ"ผู้ว่าหมูป่า"มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ-ชวดลงชิงผู้ว่ากทม. สั่ง กก.บห.พรรคเฟ้นหาคนเหมาะสม “จักรพันธ์” เผยพปชร.เคาะส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขต คาดต้นปี 65 เปิดตัว

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครผู้ว่า กทม.ได้ หลังจากนี้จะให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า  ในการประชุมพรรควันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ให้นโยบายไปแล้ว  เมื่อถามว่า  พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัคร คนใหม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  ไม่ใช่เฟ้นหา เพราะยังไม่ถึงเวลา 
 

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในส่วนของภาคกทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาคกทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พลังประชารัฐยืนยันส่งครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัครส.ก.มีเกือบครบ 100 เปอร์เซนต์ แล้ว และจะมีการนำเสนอนโยบายกทม.ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.คิดว่าไม่เกินต้นปี 65 จะเรียบร้อย
 

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร เมื่อถามว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะยังไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 65  ทั้งนี้กรรมการพรรคก็ยังรับทราบว่ายังมีเวลาที่จะคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค

เมื่อถามว่าหากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่า เอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาคกทม.ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคซึ่งเราก็คุยกันหลายทางเลือก แต่ ณ ขณะนี้รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง