เร่งตรวจแคมป์คนงาน รอบ 3 หลังพบติดเชื้อ "โควิด-19 แล้ว 103 ราย

เร่งตรวจแคมป์คนงาน รอบ 3 หลังพบติดเชื้อ "โควิด-19 แล้ว 103 ราย

แรงงานจังหวัดยะลา ร่วมกับ สธ. เข้าตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง อ.เมืองยะลา รอบที่ 3 หลังพบแรงงานติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 103 ราย

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 64 นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจังหวัดยะลา มอบหมายให้ นางสาวพสิษฐ์ตา เพชรสิรินันท์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ และนายวิญญู ศิริ นักวิชาการแรงงาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสะเตงนอก ได้เข้าตรวจสอบแคมป์พักคนงานก่อสร้างของห้างหุ้นส่วนจำกัดบำรุงโยธากิจ หมู่ 12 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ซึ่งได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 64 มีแรงงานต่างด้าวในแคมป์ดังกล่าว ได้ไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลยะลาและได้มีการตรวจ ATKตามมาตรการฯ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้มีการขยายผลเข้าตรวจแรงงานในแคมป์ก่อสร้างดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 พบคนงานในแคมป์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 57 ราย และได้มีการเข้าตรวจซ้ำรอบที่ 2 เมื่อวันที่1 ธ.ค. 64 พบมีผู้ติดเชื้อ 46 ราย รวมการตรวจ 2 ครั้ง มีผู้ติดเชื้อ103 ราย

ล่าสุดวันนี้ (7 ธค.64) ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการห้างหุ้นส่วนบำรุงโยธากิจ ในการนำแรงงานก่อสร้างที่เป็นผู้เสี่ยงสัมผัสสูงจำนวน 82ราย ตรวจ ATK รอบที่ 3 พบเชื้อ 9 คน คิดเป็น 11% จำแนกเป็น เพศชาย จำนวน 7 คน เป็นแรงงานต่างด้าว 6 คนและแรงงานไทย 1 คน เพศหญิง จำนวน 2 คนเป็นแรงงานต่างด้าว 1 คนและลูกของแรงงานต่างด้าว 1 คน (ส่งPCR) โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้จัดชุดยาพาวิฟิราเวียร์ให้กับแรงงานที่ติดเชื้อได้กินทันที ที่ตรวจพบผลเป็นบวก

และกำชับให้มีการกักตัวผู้ที่ติดเชื้อให้อยู่ภายในบริเวณที่พัก และจะมีการตรวจประเมิน ติดตามอาการอย่างต่อเนื่องต่อไป