นทท.แห่ชมทะเลหมอกผาตั้งกว่า 1,000 คน เข้มมาตราการป้องกัน "โควิด-19"

ท่องเที่ยวกว่า 1,000 เดินทางชมความสวยงามทะเลหมอกที่ดอยผาตั้ง ชมแสงอาทิตย์แรกบนแนวเทือกเขาหลวงพระบาง พร้อมสัมผัสอากาศนหนาว 6 องศาฯ ด้านผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมและปฏิบัติตามมาตราการป้องกัน "โควิด-19"

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 64 ที่ดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมทะเลหมอกและแสงแรกของวัน ที่จุดชมวิวดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นแนวเทือกเขาหลวงพระบาง มีสันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่างประเทศไทย-ลาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็น มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตร โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวมากกว่า 1,000 คน

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถวัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและชมความสวยงามของทะเลอกอย่างเต็มอิ่ม ทางด้านกรมอุตตุนิยมวิทยารายงานสภาพภูมิอากาศในจังหวัดเชียงรายพบว่ามีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับจุดชมวิวดอยผาตั้งทางทางองค์การบริหารส่วนตำบลปอ ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนในการจัดเจ้าหน้าที่มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะขึ้นไปยังจุดชมวิว นอกจากนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตราการของรัฐด้วย