“สหรัฐ” พบชายฉีดวัคซีนครบโดส ติดโอมิครอน รายแรกรัฐคอนเนตทิคัต

“สหรัฐ” พบชายฉีดวัคซีนครบโดส ติดโอมิครอน รายแรกรัฐคอนเนตทิคัต

“เน็ต ลามอนต์” ผู้ว่าการรัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐ ยืนยันพบชายวัคซีนครบโดส ติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในคอนเนตทิคัตรายแรก

สำนักข่าว NBC รายงานอ้างแถลงการณ์ผู้ว่าการรัฐคอนเนตทิคัต เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวอายุ 60 ปี เดินทางมาจากเมืองฮาร์ตฟอร์ด หลังจากนั้นมีอาการป่วย จึงเข้ารับการตรวจ โดยห้องแล็บสาธารณสุขของคอนเนตทิคัตยืนยันว่า ติดเชื้อโอมิครอน 

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการติดตามเส้นทางการติดเชื้อโอมิครอน ซึ่งรายงานระบุ ชายรายนี้มีอาการเล็กน้อยในวันที่ 27 พ.ย. เมื่อทดสอบโควิดที่บ้านมีผลบวกในสองวันต่อมา และการทดสอบระดับโมเลกุลก็ยังเป็นบวกในวันที่ 1 ธ.ค.

 

“สหรัฐ” พบชายฉีดวัคซีนครบโดส ติดโอมิครอน รายแรกรัฐคอนเนตทิคัต

ผู้ว่าการฯ เผยว่า สมาชิกครอบครัวของชายคนดังกล่าวเดินทางไปนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 17 - 22 พ.ย. เพื่อเข้าร่วมการประชุม Anime NYC 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุม Javits Center โดยสมาชิกในครอบครัวของเขามีอาการ และทำการทดสอบโควิดที่บ้าน ซึ่งพบมีผลบวก เมื่อวันที่ 23 พ.ย.

"ในรายงานระบุทั้งชายคนนั้นและสมาชิกในครอบครัวที่ตรวจพบเชื้อไวรัส แม้ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว" ลามอนต์ กล่าวและว่า สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ อยู่ระหว่างการทดสอบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ลามอนต์กล่าวว่า ตามได้พูดไปเมื่อหลายวันก่อนว่า โอมิครอนได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก และพบผู้ติดเชื้อในหลายรัฐของสหรัฐ ซึ่งเราสันนิษฐานว่า โอมิครอนอยู่ในเมืองของเราแล้ว และผลจากห้องแล็บได้ยืนยันเรื่องนี้