CNN ไล่ออก “คริส คัวโม” ป้องพี่ชายคดีล่วงละเมิดทางเพศ

CNN ไล่ออก “คริส คัวโม” ป้องพี่ชายคดีล่วงละเมิดทางเพศ

สถานีโทรทัศน์ CNN ไล่ออก "คริส คัวโม" แล้ว หลังได้ข้อมูลเพิ่มกรณีป้อง "แอนดรูว์ คัวโม" พี่ชายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

สถานีโทรทัศน์ CNN ได้มีคำสั่งไล่นายคริส คัวโม ออกจากตำแหน่งผู้ดำเนินรายการของทางสถานีแล้ว หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมกรณีที่เขามีส่วนปกป้องพี่ชายของเขาซึ่งได้แก่นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กในช่วงที่นายแอนดรูว์มีข่าวฉาวกรณีล่วงละเมิดทางเพศเมื่อต้นปีนี้

ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ CNN สั่งพักงานนายคริส คัวโม อย่างไม่มีกำหนดหลังมีเอกสารบ่งชี้ว่า นายคริสมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในความพยายามที่จะปกป้องพี่ชาย

การสั่งพักงานดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ชาร์ล็อตต์ เบนเน็ตต์ อดีตผู้ช่วยของนายแอนดรูว์ คัวโม เรียกร้องว่า CNN ควรไล่นายคริส คัวโม ออกจากบริษัท

เบนเน็ตต์กล่าวว่า นายคริส คัวโม พยายามที่จะใส่ร้ายเธอและผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่กล่าวหาว่า นายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศ

“ถ้าทำอะไรน้อยกว่าการไล่คริส คัวโม ออกจากงาน ก็แสดงว่า ทางสถานีไม่มีศีลธรรมและขี้ขลาด” เบนเน็ตต์โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ พร้อมทั้งระบุว่า “พฤติกรรมของเขาน่ารังเกียจ ไม่เป็นมืออาชีพ และให้อภัยไม่ได้”

สถานทีโทรทัศน์ CNN ยืนหยัดในจรรยาบรรณนักข่าวหรือไม่ หรือจะยกโทษให้เพียงเพราะคริส คัวโม เป็นผู้เรียกเรตติ้งให้กับสถานี

แถลงการณ์จาก CNN ระบุว่า ทางสถานีได้สั่งพักงานนายคริส คัวโม เพื่อรอประเมินข้อมูลใหม่และได้จ้างบริษัทกฎหมายเพื่อเข้ามาดำเนินการ และท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเลิกจ้างนายคริส คัวโม โดยมีผลทันที

นายคริส คัวโม ได้แสดงความผิดหวังผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ผมไม่ได้อยากให้เวลาของผมที่ CNN จบลงแบบนี้ แต่ผมก็ได้บอกไปแล้วว่าผมช่วยพี่ชายไปทำไมและช่วยอย่างไรบ้าง”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในแวดวงสื่อสารมวลชนนั้น การใช้ตำแหน่งของตัวเองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือสืบสวนข้อมูลทำข่าวเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัวนั้นถือเป็นการละเมิดจรรยาบรรณ