คืบหน้า ไฟไหม้โรงงานกระดาษ ย่านบางบ่อ ยังไม่ดับสนิท

อัพเดทสถานการณ์ไฟไหม้โรงงานกระดาษ ย่านบางบ่อ สมุทรปราการ ยังไม่ดับสนิท คาดใช้เวลาในการควบคุมพื้นที่ตลอดทั้งวัน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท ชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด เลขที่ 195 ม. 3 ถ.บางนาตราดขาเข้า กม. 29 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (2 ธ.ค. 64)

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้แล้ว ทางบริษัทได้นำรถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่กองวัสดุที่เป็นกระดาษจำนวนมากเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันการประทุของเพลิงขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางบ่อและเทศบาลบางบ่อยังคงใช้น้ำไล่ฉีดหล่อเลี้ยงที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง คาดจะยังคงใช้เวลาในการควบคุมพื้นที่ตลอดทั้งวันของวันนี้

ล่าสุด นายกิตติกุล สารสุวรรณ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) ลงพื้นที่และจะเข้าตรวจสอบสิ่งแวดล้อมและน้ำเสียจากการดับไฟภายในโรงงานว่ามีการกระจายออกนอกพื้นที่กระทบชุมชนหรือไม่แต่กลับถูกปฎิเสธจาก รปภ.ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่แวดล้อมเข้าภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงได้เพียงวัดปริมาณฝุ่นละอองด้านหน้าโรงงานเท่านั้น นอกจากนั้นที่เกิดเหตุยังพบว่ามีชาวบ้านที่พักอาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเดินทางมาดูที่เกิดเหตุเนื่องจากได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันที่โพยพุ่งใส่ชุมชน

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ภราดร เพ็งคต รองสว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบอย่างละเอียดได้เนื่องจากที่เกิดเหตุยังมีความร้อนสูงต้องรอให้ความร้อนหมดไป จึงจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง