อัพเดท "ไฟไหม้ล่าสุด" อาสาดับเพลิงบาดเจ็บ 5 รายสาหัส 1 อายุน้อยสุดแค่ 12 ปี

คืบหน้า "ไฟไหม้ล่าสุด" จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษบางบ่อ" อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้วโดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง มีรายงานพบอาสาดับเพลิงบาดเจ็บ 5 รายสาหัส 1

คืบหน้า "ไฟไหม้ล่าสุด" จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษบางบ่อ" บริษัทชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด ถ.บางนา-ตราดขาเข้า กม.29 อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ด่วน! เพลิงไหม้โรงงานกระดาษ อ.บางบ่อ จนท.อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

 

จากเหตุการณ์ "ไฟไหม้ล่าสุด" เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง มีรายงานขณะที่ทีมดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง เกิดเหตุโครงสร้างอาคารบริเวณที่ทีมดับเพลิงบางหน่วยงานกำลังดับเพลิงอยู่นั้น เกิดการถล่มพังลงมาจนทำให้ทีมดับเพลิง 5 นายได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนๆดับเพลิงต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

โดยล่าสุดยังคงเหลือแสงเพลิงบางจุดภายในตัวโรงงานที่มีโครงสร้างพังลงมาจนทีมดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง โดยทางด้านบริษัทได้เร่งประสานหารถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่พื้นใช้น้ำฉีดตาม เนื่องจากเป็นกองกระดาษอัดที่ทับถมกันจนทำให้การฉีดน้ำค่อนข้างลำบาก คาดจะสามารถดับเพลิงได้สนิทภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่พื้นที่โรงงานเจ้าหน้าที่ได้กั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่และประกาศเป็นพื้นที่อันตรายแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ความเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมินส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งต้องกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ส่วนรายละเอียดผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็จะมีทั้งเด็กชายอายุ 12 ปีจากการสำลักควัน , เพศชาย 16 ปี , 17 ปี และ 20 ปีบาดเจ็บที่ขา และเพศชายอายุ 25 ปีอาการสาหัส (ขอสงวนชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด) ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์แล้ว ทั้งหมดเป็นอาสาหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่มาจากย่านราษฎร์บูรณะ กทม.