ไฟไหม้ โรงงานผลิตกล่องโฟมใส่อาหาร รถกระบะส่งของวอด 7 คัน

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟมใส่อาหารและแก้วน้ำพลาสติก อ.พานทอง จ.ชลบุรี รถกระบะส่งของวอด 7 คัน พร้อมโกดังเก็บของ

พ.ต.ต.ชาติคณิณพ์ อินทร์สอน สารวัตรเวร สภ.พานทอง รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ซีเท็กซ์ อินดัสตรีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 69-69/1 หมู่2 ถ.สุขุมวิท-พานทอง ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น โรงงานผลิตกล่องโฟมใส่อาหารแก้วน้ำพลาสติก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครซิตี้ ทั้งหมด 17 คันได้รุดมาดับเพลิง สำหรับโรงงานดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ มีโกดังเก็บสินค้า 3 หลัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานประมาณ 2 ชั่วโมง หลังเพลิงสงบพบว่า รถกระบะส่งของเสียหายไปทั้งหมด 7 คัน พร้อมโกดังเก็บสินค้า 1 หลัง

จากการสอบถาม นายพิพรรธน์ ปิ่นแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะที่มารอรับสินค้า เผยว่า ตนเอารถมาจอด และได้เข้าไปตอกบัตรด้านใน ออกมาเห็นรถคันแรกริมสุดไฟไหม้ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีลมกระโชกพัดมา ตนและคนอื่นรีบเอาถังดับเพลิงภายในบริษัทมาฉีดดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเมื่อวานมีการซ้อมดับเพลิงที่นี่และมาเกิดไฟไหม้จริง
 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ จะต้องรอการตรวจสอบจากตำรวจกองวิทยาการอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้