เกาะติด...น้ำท่วมภาคใต้ น้ำป่าเขาหลวง ทะลักท่วมบ้านเรือน ข้าวของเสียหาย

สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าเทือกเขาหลวงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ขณะที่ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง พร้อมแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้แหล่งต้นน้ำเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเทือกเขาหลวง แหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัด หลังฝนตกปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจนล้นทะลักไหลบ่าลงลำธาร น้ำตกท่าหา บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด โดยกระแสน้ำน้ำป่าไหลเชี่ยวกราดบ่าลงพื้นที่รับน้ำ

ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยตามริมคลองพื้นที่รับน้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์การณอย่างใกล้ชิด พร้อมรับมือหากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. น้ำป่าเทือกเขาหลวงไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านยานยาว ต.กำโลน อ.ลานสกาจนข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เนื่องจากน้ำป่ามาเร็ว เจ้าของบ้านขนย้ายสิ่งของหนีไม่ทัน ขณะปริมาณน้ำป่ายังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง