เปิดใจคุณยาย "ฉีดวัคซีนสูตรไขว้" จากผู้ป่วยติดเตียงกลับมาเดินได้เฉย

ที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า และชาวบ้านเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับคุณยายวัย 57 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปี ทว่าเมื่อ "ฉีดวัคซีนสูตรไขว้" "ซิโนแวค" + "แอสตร้าเซนเนก้า" จู่ๆก็สามารถกลับมาเดินได้ปกติ

เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และชาวบ้านเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับนางงาม อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปี จากอุบัติเหตุรถจักรยานล้มจนไม่สามารถลุกเดินหรือนั่งได้ ทว่าเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาได้ไป "ฉีดวัคซีน" เข็ม 2 แบบไขว้ จากนั้นทำให้รู้สึกอยากจะลุกขึ้นเดินจนค่อยๆพยายามมา 10 กว่าวัน จึงลุกขึ้นเดินได้ตามปกติ ทำให้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คาดคิดว่าชาตินี้จะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีก

 

 

นางงาม เล่าว่า ตลอดเวลา 3 ปีตั้งแต่ป่วยติดเตียง ตนไม่เคยจะคิดพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด แต่ก็นึกน้อยใจว่าทำไมต้องโชคร้ายขนาดนั้น พอกลับมาเดินได้ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ก็เชื่อโดยส่วนตัวว่าเกิดจาการ "ฉีดวัคซีนโควิด"  ตนฉีดเข็มแรก "ซิโนแวค" ช่วงกลางเดือนกันยายน และเข็ม 2 "แอสตร้าเซนเนก้า" เมื่อกลางเดือนตุลาคม เพราะทำให้กล้ามเนื้อขาที่เคยแข็ง งอไม่ได้ กลับมาอ่อนและยืดหยุ่นได้ ตนจึงต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเอาใจใส่ และกล่อมให้ตนไปฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาตนกลัวเรื่องฉีดวัคซีนเป็นอย่างมาก

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า "วัคซีนโควิด" มีผลทำให้ผู้ป่วยเดินได้หรือไม่ แต่ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกำลังใจของผู้ป่วยเอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจต่อผู้ป่วยและครอบครัว

 

น.ส.ทิพวรรณ อสม.ประจำหมู่ที่ 5 เล่าว่า ตนและเพื่อนๆ อสม.ต้องดูแล ผู้ป่วยรายนี้เป็นพิเศษมาเกือบ 3 ปี ไม่ว่าจะพาไปรักษาพยาบาลหรือตามหมอนัด ก็ต้องให้นางงามนอนหลังรถกระบะพาเดินทางไป เพราะไม่สามารถนั่งเบาะตามปกติหรือวิลแชร์ได้ ประกอบกับที่ผ่านมาได้มีการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนโควิดมาอย่างต่อเนื่อง ก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้ไปฉีดวัคซีนมาตลอด จนได้มาฉีดครบ 2 เข็มเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พวกตนและเจ้าหน้าที่รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นนางงามกลับมาใช้ชีวิตได้ตามเดิม