เปิดตัว “มูลนิธิ วิน วิน” มี “วินท์ สุธีรชัย” ปธ. ทำการกุศล-ไม่ยุ่งการเมือง

เปิดตัว “มูลนิธิ วิน วิน” มี “วินท์ สุธีรชัย” ปธ. ทำการกุศล-ไม่ยุ่งการเมือง

เปิดตัว “มูลนิธิ วิน วิน” มี “วินท์ สุธีรชัย” นั่งประธานฯ ดำเนินการด้านการกุศล ไม่ยุ่งการเมือง ก่อนลาออก ส.ส.ก้าวไกล ไปก่อตั้ง “พรรครวมไทยยูไนเต็ด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิ กรุงเทพมหานคร เรื่อง จดทะเบียนจัดตั้ง “มูลนิธิ วิน วิน” โดยมีนายวินท์ สุธีรชัย อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล และแกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด เป็นผู้ยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ โดยนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิรายนี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ของมูลนิธินี้คือ เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนที่มีรายได้น้อย และขาดโอกาสในการประกอบอาชีพ ช่วยเหลือและสงเคราะห์คนชรา ที่ขาดที่พึ่งพิงและไม่มีที่อาศัย รวมถึงเพื่อดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ และไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด

สำนักงานใหญ่ของมูลนิธิตั้งอยู่ที่ อาคารเอ็มโพเรี่ยมทาวเวอร์ ชั้น 25/5 เลขที่ 622 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. ทรัพย์สินของมูลนิธิมีทุนเริ่มแรก 5 แสนบาท โดยมีนายวินท์ สุธีรชัย เป็นประธานกรรมการ นายนวีระชัย สุธีรชัย เป็นรองประธานกรรมการ น.ส.สุภรัตน์ ห่วงสกุล (นักธุรกิจ) เป็นกรรมการและเหรัญญิก และ น.ส.กฤติยา จันทร์อ่อน (นักธุรกิจ) เป็นกรรมการและเลขานุการ

อ่านรายละเอียดฉบับเต็ม คลิกที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิ วิน วิน เริ่มมีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยมีนายวินท์ และพรรคพวก เดินสายร่วมกับหน่วยงานของรัฐ ดำเนินการตรวจโควิด-19 เชิงรุกให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่นายวินท์จะลาออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อมาเป็นหนึ่งในแกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป