เกาะสมุย คลื่นลมแรง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ

เกาะสมุย เข้าหน้ามรสุม ทำให้คลื่นในทะเลมีกำลังแรง ซัดเข้าชายหาด ผู้ประกอบการโรงแรม ปักธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้ว ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย สั่งห้ามเรือขนาดเล็กออกชายฝั่งในระยะนี้

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพคลื่นลมในทะเลริมชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในวันนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน บริเวณตลอดแนวชายหาดเฉวง ซึ่งเป็นชายหาดที่มีความสวยงามของเกาะสมุย และเป็นที่นิยมชมชอบของนักท่องเที่ยว มีคลื่นซัดเข้ามายังชายหาด โดยขนาดความสูงของคลื่น 1-2 เมตร กระทบแนวกำลังกันคลื่น ที่ทางผู้ประกอบสร้างไว้ป้องกันคลื่นหน้าโรงแรม จนทำให้บริเวณร้านอาหารของโรมแรม ที่ตั้งอยู่ริมหาดบางแห่ง ไม่สามารถให้บริการนักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากคลื่นมีกำลังแรง บวกกับวันนี้มีน้ำหนุนสูง ซึ่งผู้ประกอบการต้องนำธงแดงมาปักไว้ตลอดแนวชายหาด ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในระยะนี้

ขณะที่ทาง นายอรุณ บุปผะโก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงในพื้นที่อ่าวไทย ทางสำนักงานเจ้าท่าสาขาเกาะสมุย ได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการเรือโดยสารทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลาง ที่ให้บริการรับผู้โดยสาร เช่นบริษัทเรือโดยสารเฟอร์รี่ ทั้ง 2 ท่าเรือ ที่ยังสามารถให้บริการรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติอยู่ในขณะนี้ ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ รวมถึงเรือโดยสารขนาดกลาง ส่วนเรือประมงขนาดเล็ก หรือเรือหางยาว ซึ่งเป็นเรือประมงพื้นบ้าน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ นอกจากนี้ ยังให้ชาวเรือติดตามการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง