"กมธ.กีฬา สภาฯ" จี้ "นายกฯ" ออก พ.ร.ก.รับรองกฎวาด้า

"กมธ.กีฬา สภาฯ" จี้ "นายกฯ" ออก พ.ร.ก.รับรองกฎวาด้า

"กมธ.กีฬา" เตรียมทำหนังสือ ถึง "พล.อ.ประยุทธ์" ใช้อำนาจ ออก พ.ร.ก. รับรองกฎวาด้า หวังไทยคว้า เจ้าภาพแข่งกีฬาคนพิการ ครั้งที่11 แทนเวียดนาม

        ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงผลการประชุมของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายบุญลือ ประเสริฐโสภา  ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน กมธ.ฯ  เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนซึ่งพิจารณาถึงกรณีที่ประเทศไทยถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาด้า ลงโทษห้ามเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬานานาชาติที่องค์กรวาด้ารับรอง   รวมถึงการจัดมหกรรมกีฬาคนพิการ อาเซียน พาราเกมส์ โดยที่ประชุมเตรียมทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมให้ใช้อำนาจฝ่ายบริหารออกพระราชกำหนดเพื่อรับรองข้อบัญญัติของงองค์กรวาด้าอย่างเร่งด่วน

 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าว​ กมธ.พร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือทุกวิถีทางเพื่อให้แก้ปัญหาลุล่วง อีกทั้งมองว่าหากประเทศไทยสามารถแก้ปัญหาที่ถูกลงโทษจากองค์กรวาด้าได้รวดเร็ว จะทำให้ประเทศไทยสามารถขอเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ได้ แทนประเทศเวียดนามไม่มีความพร้อมด้านงบประมาณและเกิดปัญหาการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาคนพิการหรืออาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 มีกำหนดจัดระหว่าง วันที่ 17 -28 ธันวาคม 2564 ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม