Smart SME EXPO 2021 พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี คาดเงินสะพัด 300 ลบ.

Smart SME EXPO 2021 พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี คาดเงินสะพัด 300 ลบ.

Smart SME EXPO 2021 พร้อมเดินเครื่องกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 2-5 ธ.ค.นี้ ที่เมืองทองธานี มุ่งช่วย SMEs ไทยพ้นวิกฤต คาดเงินสะพัดในงาน 300 ลบ.

คุณณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2021  กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน Smart SME EXPO 2021 ปีนี้เราจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยปีนี้งานเลื่อนมาจัดช่วงปลายปีด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19  เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลประกาศเปิดประเทศ จึงเดินหน้าจัดงาน Smart SME EXPO 2021  ขึ้นโดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564  ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี  ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  ควบคุมโดยกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี  

พร้อมปรับกลยุทธ์การจัดงานเพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์และกลุ่มเป้าหมาย ด้วยรูปแบบบูธเสมือนจริง Virtual Expo Event” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรวมทั้งผู้สนใจที่ไม่สะดวกเดินทางเข้าร่วม สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆภายในงานได้ไม่จำกัดไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ภายในงาน รวมทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าตัวจริงทั้งในและต่างประเทศผ่านรูปแบบ Face to Face และ ระบบ Zoom โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการเจรจาจับคู่ธุรกิจภายในงานไม่น้อยกว่า 150 คู่  ซึ่งการดำเนินการทั้งหมด มีการเตรียมพร้อมด้านมาตรการการป้องกันตามมาตรการของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาตรการป้องกันของ ศบค. มาตรการของจังหวัดนนทบุรี และมาตรการของหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ภายใต้หลักการ “ชื้อขายธุรกิจอย่างสบายใจปลอดภัยทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน” 
 

ด้วยปีนี้บรรดาผู้ประกอบการ ห้างร้านธุรกิจ ต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจึงพร้อมใจนำโซลูชั่นส์ดี ๆมาช่วยเหลือเอสเอ็มอีในงานนี้ โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้นำผลงานวิจัยและนวัตกรรม ร่วมจัดแสดงเพื่อผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ และยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าและธุรกิจ  กรมส่งเสริมการเกษตร จัดเต็มกับนิทรรศการ “Young Smart Farmer” กับแนวคิด ต้นน้ำ (โซนผลิต)  - กลางน้ำ (โซนแปรรูป)  ลงไปสู่ ปลายน้ำ (โซนตลาดและเครือข่าย)   กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ขนทัพผู้ประกอบการรวม 10 ธุรกิจร่วมออกบูธในงาน  และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ยังตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่อยู่ที่ใดก็สามารถทำงานได้ ด้วย Cloud Solution ที่มีความสะดวกและปลอดภัยจากภัย Cyber ในปัจจุบัน

ด้านสถาบันการเงินก็ตบเท้าส่งแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างมากมายภายในงาน อาทิ  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ออกมาตรการ "สินเชื่อฟื้นฟู" ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้ จากธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ส่งสินเชื่อ Smart Farmer สินเชื่อเสริมแกร่ง SME เกษตร โครงการสินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน และสินเชื่อเพื่อการปลูกกัญชา  และ Exim Bank จัดสินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดง 
 

ตัวแทนผู้ประกอบการเป็นพระเอกสร้างสีสันกับงาน Smart SME EXPO 2021 โดยปีนี้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมออกบูธในงานรวมกว่า 200 บูธ  โดยมีธุรกิจเด่นแฟรนไชส์ดังที่น่าสนใจประกอบด้วย ชานมแอมทีที่จับคู่แฟรนไชส์ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์,  มิลค์แลนด์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, กิมจิคุณคิม, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์,  อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, แฟรนไชส์สะดวกซัก อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย, ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox,  เครปไส้พูน, ไก่ทอดนายทร , กาแฟสโลว์บาร์ Hip Cof, โลโซโตเกียว, บริการกำจัดปลวก Mr.Saveman, หมูปลร้าและหมูปิ้งยายต๋อย, สลัดคุณทิพย์, ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์  และอีกมากมาย

พร้อมด้วยกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้โดยวิทยากรแถวหน้าของเมืองไทย อาทิเช่น สัมมนาหัวข้อ "ปรับร้านอาหารอย่างไรให้ยอดทะลักไม่เกรงใจโควิด" โดยคุณต้น-เพนกวินอีทชาบู ร่วมด้วยผู้ประกอบการ กิมจิคุณคิม และ อ่าวตะเกียบซีฟู้ด   สัมมนา "โตแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์” โดยคุณโซอี้  นอกจากนี้ยงมีกิจกรรมอบรมอาชีพฟรีตลอดวัน  พิเศษภายในงานยังมีกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายในงานโดยผู้ที่จองแฟรนไชส์ หรือซื้อสินค้าภายในงานครบ 2,000 บาท มีโอกาสลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับสร้อยคอทองคำกับกิจกรรมจับแจกทองทุกวันภายในงาน  

สำหรับการจัดงาน Smart SME EXPO 2021 ในปีนี้ มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งงานที่ช่วยกระตุ้นการซื้อขาย ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศช่วงปลายปี  รวมทั้งยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างผู้ประกอบหน้าใหม่ประดับเมืองไทย และช่วยยกระดับองค์ความรู้ให้เอสเอ็มอีไทยแข็งแกร่งก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง โดยคาดว่าจะสามาถสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท” คุณณรินณ์ทิพ กล่าวทิ้งท้าย

เชิญชวนผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจ หาคู่ค้าพันธมิตรเพิ่ม รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ธุรกิจเข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 วันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 4 อิมแพ็คเมืองทองธานี  โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่  https://expo.smartsme.co.th/register/  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-314-1482 , 094-915-4624 หรือ inbox มาที่ Smart SME EXPO