"โควิด-19" ปัตตานี ติดเชื้พุ่ง 318 ราย เสียชีวิตสะสมทะลุ 401 ราย

"โควิด-19" ปัตตานี ติดเชื้พุ่ง 318 ราย เสียชีวิตสะสมทะลุ 401 ราย

สถานการณ์ COVID-19ง พื้นที่ จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อพุ่งอีกแล้ว 318 ราย เสียชีวิตสะสมทะลุ 401 ราย ขณะที่ประชาชนสงสัย home isulation เป็นเหตุให้พบผู้ป่วยพุ่งไม่หยุด

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 3-4 วันที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 200 กว่าต่อวัน ล่าสุดกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 10 พ.ย. พุ่งอีก 318 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 41877 ราย รักษาหาย 25102 ราย และเสียชีวิตสะสมทะลุ 401รายแล้ว

ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงเดินหน้าตรวจเชื้อแบบ ATK ให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้ติดเชื้อยังคงปะปนอยู่ในชุมชนอยู่ รวมถึงการเดินหน้าฉีดวัคซีนในทุกอำเภอให้กับชาวบ้าน ซึ่งบางพื้นที่ยังคงพบชาวบ้านไม่ต้องการที่จะฉีดวัคซีนอยู่ เจ้าหน้าที่ก็พยายามประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ประชาชนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าผู้ติดเชื้อในจังหวัดปัตตานีที่พุ่งสูงไม่หยุด เป็นเพราะการรักษาตัวแบบ home isulation หรือกักตัวที่บ้านหรือไม่ เพราะหลายพื้นที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ทำให้ผู้ติดเชื้อยังออกมาเดินเพ่นพ่าน อีกทั้งตลาดต่างๆในแทบชานเมืองของจังหวัดปัตตานี พบว่าชาวบ้านหลายคนก็ไม่ได้สวมแมส แม้ว่าหากจากบ้านไม่ไกลก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากจังหวัดปัตตานีคลายล็อก แต่ทำให้ประชาชนคลายล็อกไปด้วย หลายคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร็งครัด ยังคงพบว่ายังมีการรวมกลุ่มและไม่สวมแมสเป็นจำนวนมาก โดยจังหวัดปัตตานีไม่มีมาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่กลับเร่งให้มีการฉีดวัคซีน