รร.สุขานารี โคราช พบ นร.ติดเชื้อโควิด 3 คน สั่งปิด on site ป.1-3 ทันที

เด็กนักเรียน ป.1-ป.3 โรงเรียนสุขานารี นครราชสีมา ติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" แล้ว 3 ราย คาดติดเชื้อมาจากชุมชน สั่งปิดเรียน 14 วัน ให้เด็กกลับไปเรียนออนไลน์ พร้อมเร่งสอบสวนโรค

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนสุขานารี ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งไปยังผู้ปกครองนักเรียน ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนแบบ On-site ไปเป็นระบบออนไลน์ เนื่องจากมีเด็กนักเรียน 3 ราย ชั้น ป.1/8 , ป.2/6 และ ป.3/7 กลุ่ม B มีผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาลว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเพิ่งเปิดเรียนไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 ทางโรงเรียนได้แจ้งปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน เป็นออนไลน์อยู่บ้าน 100% ระหว่างวันที่ 11-24 พฤศจิกายน 2564 และเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในห้องเรียน และจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุด วันนี้ทางโรงเรียนได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ เข้ามาตรวจ ATK กลุ่มเสี่ยงสูง เป็นครู 20 คน เด็กนักเรียน 66 คน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำที่มีอยู่ประมาณ 200 คน ก่อนสั่งให้ไปกักตัวดูอาการอยู่ที่บ้าน ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนโรค เบื้องต้นทราบว่า เด็กที่ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เป็นครอบครัวเดียวกัน โดยเด็ก ป.2/6 และ ป.3/7 เป็นพี่น้องกัน ส่วน เด็ก ป.1/8 เป็นญาติ เมื่อเวลามาโรงเรียน จะเดินทางมาพร้อมกัน จึงคาดว่า น่าจะติดมาจากครอบครัวเดียวกัน อาศัยอยู่ในชุมชน ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีรายงานมาก่อนหน้านี้ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 อยู่ในชุมชน อย่างไรก็ตาม ทีมสอบสวนโรค กำลังเร่งตรวจค้นหาเชิงรุกเพื่อนำผู้ติดเชื้อมาเข้ารับการรักษาและกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ เพื่อสกัดเชื้อไม่ให้แพร่ระบาด