ปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ ปัตตานี หลังพบผู้ติดเชื้อรวม 30 ราย

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ปัตตานี ปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ หลังพบผู้ติดเชื้อรวม 30 ราย สาธารณสุขเร่งดูแล หวั่นระบาดเข้าสู่หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบพนักงาน ของบริษัท ซูเพิร์บ ครีเอชั่น เฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่อยู่ริมถนน ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นโรงงานประกอบเฟอร์นิเจอร์ ส่งออกต่างประเทศ โดยโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งสิ้น 298 ราย และพบผู้ติดเชื้อตลอดในห่วงที่ผ่านมา รวมแล้ว 30 ราย โดยทางสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการตรวจหาเชื้อแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดยังคงพบพนักงานติดเชื้ออีก 2 ราย ทำให้ต้องปิดโรงงานอีก 14 วัน

นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พร้อมกั นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอหนองจิก ได้เข้าตรวจพื้นที่ พร้อมทั้งเร่งช่วยเหลือและสร้างความเข้าใจให้กับพนักงาน ในการกักตนเองภายในโรงงาน โดยการทำ Bubble and Seal ภายในโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ชุมชน แต่เนื่องจากว่าโรงงานดังกล่าวมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการ Bubble and Seal กับพนักงานที่มีอยู่กว่า 298 คน ทำให้ทางสาธารณสุขจังหวัด ได้ให้พนักงานทุกคน กักตัวเองที่บ้านอย่างเข้มข้น โดยไม่ให้ออกจากบ้านโดยเด็ดขาด เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้ออกสู่ชุมชน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเข้าไปตรวจหาเชื้อกับพนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่อง จนครบ 14 วัน

ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 318 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 41,877 ราย พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 401 ราย ผู้ป่วยหายแล้ว 25,102 ราย