"นายกฯ"ตอบรับปาร์ตี้"พรรคร่วม" เล็งผุดนโยบาย 1ขรก.ต่อ1ครัวเรือน

"นายกฯ"ตอบรับปาร์ตี้"พรรคร่วม" เล็งผุดนโยบาย 1ขรก.ต่อ1ครัวเรือน

"นายกฯ" เผย เตรียมร่วมงานเลี้ยง "พรรคร่วมรัฐบาล" 26พ.ย.นี้ ชี้ ความสัมพันธ์ ดีอยู่แล้ว คุย "เฉลิมชัย" ไร้ปัญหา แต่อาจไม่พอใจกันบ้าง เล็งผุด นโยบาย "หนึ่งข้าราชการต่อหนึ่งครัวเรือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง การเข้าร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย. 64 ว่า "ก็จะไป เห็นว่าจะเชิญผม ไปได้ผมก็ไป ถ้าไปได้ก็ดี" 

เมื่อถามว่า จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในการทำงานหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คิดว่ามันดีอยู่ดีแล้ว โดยเฉพาะใน ครม. ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค อยู่ตลอดทุกเรื่องมีอะไรก็มาช่วยกันถือเป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ของนายกฯ คนเดียวซึ่งต้องไปด้วยกัน ทั้งนโยบายของนายกฯ ของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึง ครม. จะต้องแยกกันทำ และบางอย่างต้องบูรณาการร่วมกัน ขอเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ จะต้องทำให้ได้จริงๆ 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมแผนงานและนโยบาย นำร่อง "หนึ่งข้าราชการต่อหนึ่งครัวเรือน" ให้รับผิดชอบในพื้นที่ เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ รัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด แต่ยังไม่ยั่งยืนและวันหน้าเราจะมีปัญหาเรื่องงบประมาณ หากไม่มีการหารายได้ใหม่ๆ เข้ามา เราก็จะไม่พอใช้ในวันข้างหน้า 

ดังนั้น ทุกคนจะต้องเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำในช่วงสถานการณ์โควิดถือว่าหนักที่สุด และไม่เคยมีรัฐบาลไหนเจอสถานการณ์นี้มาก่อน ขอให้เข้าใจรัฐบาลชุดนี้บ้าง ทั้งการใช้งบประมาณและการจัดเก็บภาษี มีปัญหาทั้งหมด ถ้าทุกคนเอาแต่พูดถึงแต่ปัญหา ไม่สร้างความเข้าใจ จะให้ตนทำอย่างไร อยากรู้ว่าใครจะทำงานอย่างไร ที่นอกเหนือจากที่ทำได้

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการพูดคุยกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นั้น มีการพูดคุยกันแล้ว ทุกพรรคไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่อาจไม่พอใจกันบ้าง หรือจะเอาอย่างไร ก็ได้มีการประสานไปยังวิปรัฐบาลว่ากฎหมายสำคัญรอไม่ได้เพราะเป็นประโยชน์ ของทุกคน ทั้งประเทศ ไม่ใช่ของนายกฯ พร้อมทั้งขออย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลย