สั่งปิดคลินิกสระแก้ว 7 วันปมฉีด "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" มีความผิด 2 ข้อ

สั่งปิดคลินิกสระแก้ว 7 วันปมฉีด "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" มีความผิด 2 ข้อ

กรณีที่มีผู้โพสต์โซเชียลมีเดียระบุว่าได้ "ฉีดวัคซีน" จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ล่าสุดมีการสั่งปิดคลินิก 7 วัน

ความคืบหน้าที่มีผู้โพสต์โซเชียลมีเดียระบุว่าได้ "ฉีดวัคซีน" จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ทั้งที่วัคซีนชนิดนี้ไม่ได้มีการนำเข้ามาใช้โดยภาครัฐหรือเอกชน ล่าสุดมีการสั่งปิดคลินิก 7 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปัดวุ่น! ที่มา "วัคซีนจอห์นสันฯ" ลอบนำเข้าไทย

- แฉ! ลักลอบหิ้ว"วัคซีนจอห์นสันฯ"ข้ามแดน หวั่นปลอมแค่น้ำเปล่าใส่ขวดวัคซีน

 

โดย นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับคลินิกที่มีการถูกร้องเรียนว่า ฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับประชาชนในพื้นที่ว่า เมื่อช่วงเย็นผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นออกมาแล้วพบว่า คลีนิกดังกล่าวมีความผิด 2 ข้อคือ ไม่ลงเวชระเบียนผู้เข้ารับบริการ และ ให้พยาบาลฉีด ทั้งที่ต้องเป็นหน้าที่แพทย์

 

ดังนั้น จึงมีคำสั่งปิดสถานบริการดังกล่าว 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2564 เป็นต้นไป และในระหว่างปิดให้ปรับปรุงสถานพยาบาลให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องการร้องเรียนที่มีการฉีดวัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" นั้น เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานที่จะนำไปสู่การเอาผิดได้ว่าเป็นวัคซีน จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จริง มีเพียงใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้เท่านั้น 

 

 

ซึ่งต้องขอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและหาหลักฐานอย่างละเอียดต่อไปว่า วัคซีนที่กล่าวอ้างนั้น มีการนำมาฉีดจริงเพื่อจะได้เอาผิดและสาวไปถึงต้นตอการนำเข้าของวัคซีนชนิดนี้ต่อไป