"คลัสเตอร์ตลาดสด" พิษณุโลกปิดตลาดเพิ่มอีก 2 แห่งหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูง

พิษณุโลก - พ่อค้าแม่ค้า ตลาดศาลพ่อปู่ดำ และตลาดร่วมใจอาคาร 1 เร่งจำหน่ายของสด พืชผลทางการเกษตร หลังศบค.พิษณุโลก ประกาศปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้สั่งปิดแล้วหลายแห่ง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศบริเวณตลาดเช้าศาลปู่ดำ จ.พิษณุโลก ตลาดขายส่งของสดและพืชผักแห่งใหญ่กลางเมืองพิษณุโลก พ่อค้าแม่ค้า ที่จำหน่ายผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์ ได้เร่งจำหน่ายสินค้าของตัวเองให้หมดก่อนที่จะเสียหาย เนื่องด้วยตลาดศาลปู่ดำ ได้มีคำสั่งจาก ศบค.พิษณุโลก ให้ปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2564 ส่วนผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของก็กักตุนเก็บไว้ เพื่อนำไปทำอาหาร เพราะว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารในตัวจังหวัดพิษณุโลก โดยการประกาศปิดตลาดครั้งนี้ ได้รับผลกระทบทุกฝ่าย ตั้งแต่เกษตรกรที่ปลูกผัก พ่อค้าแม่ค้า จนถึงผู้บริโภค

 

 

ที่ตลาดร่วมใจอาคาร 1 หรือตลาดเทศบาล 6 เป็นอีกหนึ่งตลาดที่ ศบค.พิษณุโลกสั่งปิด 3 วันเช่นกัน ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศวันนี้การค้าขายยังคงคึกคัก มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหารที่มาซื้อวัตถุดิบเก็บไว้ เนื่องจากในเขตตัวเมือง มีคำสั่งปิดตลาดใหญ่ ๆ หลายแห่งแล้ว

 

จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดศาลปู่ดำและตลาดร่วมใจอาคาร 1 ส่วนใหญ่ทราบว่า ศบค.พิษณุโลก มีคำสั่งปิดตลาด 3 วัน ตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ จากการแจ้งข่าวสารทางไลน์กลุ่มแม่ค้า ส่วนใหญ่รับสภาพ ต้องปฏิบติตามคำสั่ง จำนวนหนึ่งมีหน้าร้านก็กลับไปเปิดขายที่หน้าร้าน ส่วนของสดนำเข้าตู้แช่แข็งไว้ แม่ค้าอีกจำนวนมากไม่มีหน้าร้านของตนเองจะต้องหยุดอยู่บ้าน

 

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดพิษณุโลกอยู่ในเส้นกราฟที่ขึ้นทุกวัน เฉลี่ยวันละ 80-90 ราย ล่าสุดวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 80 ราย วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 80 ราย วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 92 ราย วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 102 ราย ขณะที่การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มคลัสเตอร์ตลาดสดนั้น ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

ก่อนหน้านี้ ศบค.พิษณุโลกได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดจำนวน 7 แห่ง ได้แก่ ตลาดสดเทศบาล 1( ตลาดใต้) ตลาดสดเทศบาล 6 ( ตลาดร่วมใจอาคาร 2 ตลาดสดเทศบาลบางระกำ ตลาดผักข้างโรงเรียนพุทธชินราช ตลาดไทยเจริญ ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 -12 พฤศจิกายน 2564 เป็นเวลา 7 วัน และล่าสุด ตลาดศาลปู่ดำ ตลาดร่วมใจอาคาร 1 ปิดบริการ วันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2564 เป็นเวลา 3 วัน