ฟ้องแรปเปอร์ "ทราวิส สก็อตต์-เดรค" ปลุกคนดูคลั่งเอาไม่อยู่

ฟ้องแรปเปอร์ "ทราวิส สก็อตต์-เดรค" ปลุกคนดูคลั่งเอาไม่อยู่

บริษัทกฎหมายยืนยัน แรปเปอร์ “ทราวิส สก็อตต์” และ “เดรค” ถูกฟ้องข้อหาปลุกปั่นให้เกิดความโกลาหลจากเหตุเหยียบกันตายในคอนเสิร์ตเท็กซัส

เมื่อวันอาทิตย์ (7 พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐ โทมัส เจ เฮนรี ลอว์ บริษัทกฎหมายในรัฐเท็กซัสทวีตข่าวการฟ้องร้องที่หนังสือพิมพ์เดลิเมลรายงาน พร้อมยืนยันว่าบริษัทยื่นฟ้องคดีแรกจากโศกนาฏกรรมแอสโตรเวิลด์ เฟสติวัล ขณะทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott) แสดงคอนเสิร์ต โจทก์คือ นางสาวคริสเตียน แพเรเดส ผู้ชมคอนเสิร์ตวัย 23 ปี ชาวเท็กซัส ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุคนดูคอนเสิร์ตบีบอัดกันจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผู้ชมราว 50,000 คน แออัดยัดเยียดเข้าไปในเอ็นอาร์จีพาร์ค เมืองฮิวส์ตัน และดันกันหน้าเวทีระหว่างที่สกอตต์กำลังแสดงจนกลายเป็นความโกลาหล

นอกจากนี้ โจทก์ยังยื่นฟ้องไลฟ์เนชั่นเอนเตอร์เทนเมนท์ผู้จัดคอนเสิร์ตและเจ้าของสถานที่ ที่รู้ว่าผู้ชมเริ่มดันกัน ณ จุดเข้างานขณะทราวิสเปิดการแสดงกลายเป็นความวุ่นวายและผู้คนเริ่มเหยียบกัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ไลฟ์เนชันเอนเตอร์เทนเมนท์ว่าจ้างมาร้องขอความช่วยเหลือแต่ถูกเมินเฉย

โจทก์ยังยื่นฟ้อง “เดรค” แรปเปอร์ชื่อดังชาวแคนาดาด้วย ที่มีส่วนทำให้ผู้ชมพุ่งไปที่เวที

“เมื่อเดรคขึ้นเวทีคู่กับทราวิส สก็อตต์ เขายิ่งเร่งเร้าฝูงชนทั้งๆ ที่รู้ว่าก่อนหน้านั้นทราวิส สก็อตต์ทำอะไรลงไป เขายังเดินหน้าแสดงแม้ว่าฝูงชนเริ่มคุมไม่อยู่และยังเหยียบกันต่อไป”