"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โพสต่ไว้อาลัย "ดร.โกร่ง"

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โพสต่ไว้อาลัย "ดร.โกร่ง"

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โพสต์แสดงความเสียใจสูญเสีย "ดร.โกร่ง" บุคคลสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศ ผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้ไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ IMF

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาลัย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง การจากไปของ “ดร.โกร่งวีรพงษ์ รามางกูร เคารพความดี ผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้ไทยหลุดพ้นเป็นหนี้ IMF ครั้งที่ 1

วันที่ 7 พ.ย. 64 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไว้อาลัย นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.คลัง ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของอาจารย์โกร่ง ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ผู้ซึ่งผมรักและเคารพในความดี ความเก่ง และความรักชาติบ้านเมือง อาจารย์โกร่ง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันให้ไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ IMF ครั้งที่ 1 ผมดีใจที่ยังได้มีโอกาสพูดคุยตอนที่อาจารย์เข้าโรงพยาบาล ทำให้ผมเห็นถึงความเข้มแข็งของอาจารย์ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นโรคมะเร็ง ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของอาจารย์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ"

 

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ ผ่านเฟสบุ๊ค Yingluck Shinawatra ระบุว่า ดิฉันขอแสดงความไว้อาลัย และความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ตลอดระยะเวลาที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับท่าน ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้การนับถือโดยเฉพาะวงการเศรษฐกิจ ท่านมีน้ำใจ และขยันทำงานมีความรับผิดชอบในหน้าที่ ท่านเป็นนักเศรษฐศาสตร์ท่ีมีวิสัยทัศน์กว้าง และรอบด้าน เป็นปูชนียบุคคลที่ได้สร้างคุณูปการแก่ประเทศไทยไว้มากมาย ท่านเคยเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟู และสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ในรัฐบาลของดิฉัน ทำหน้าที่สำคัญคือวางยุทธศาสตร์สร้างความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติกลับคืนมายังประเทศไทย

การสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญด้านเศรษฐกิจครั้งสำคัญของประเทศไทย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดนำดวงวิญญาณของ ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยค่ะ"

 

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โพสต่ไว้อาลัย "ดร.โกร่ง"