ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ

ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ

อย่าแชร์ ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ ล่าสุดมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก ธนาคารออมสิน และ กระทรวงการคลัง

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ ในประเด็นเรื่อง "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดเงื่อนไข "สลากออมสินพิเศษ" 2 ปี ลุ้นรางวัล 1 ล้าน 20 รางวัล ใครมีสิทธิบ้าง

- "สลากออมสินพิเศษ" 2 ปีลุ้นรางวัลพิเศษ รวมคำถามวิธีลงทะเบียนจองสิทธิ

- "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อแก้หนี้นอกระบบวงเงิน 50,000 ยื่นสมัครง่ายๆไม่ยาก

 

กรณีที่มีเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊กได้นำข้อมูลสินเชื่อ QR รายวัน มาเผยแพร่ โดยโพสต์ใช้หัวเรื่องว่า "เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ สินเชื่อใหม่ออมสิน วงเงิน 5 หมื่น" หรือ "ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ"

 

ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าวแล้วพบว่า ปัจจุบันธนาคารออมสิน ไม่ได้มีการเปิดให้บริการสินเชื่อ QR รายวัน แก่ประชาชน ตามที่สื่อโซเชียลนำมาเผยแพร่ หรือ ปิดให้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวไปแล้วนั่นเอง

 

ทั้งนี้ หากพบว่าสื่อหลักหรือสื่อโซเชียลนำเรื่องเกี่ยวกับ สินเชื่อ QR รายวัน ที่อ้างอิงถึงธนาคารออมสิน มาเผยแพร่ถือว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลเท็จทั้งสิ้น

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ เพราะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2564 เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก เว็บไซต์ธนาคารออมสิน หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 เท่านั้น

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้ : ปัจจุบันธนาคารออมสิน ไม่ได้มีการเปิดให้บริการสินเชื่อ QR รายวัน แก่ประชาชน

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ