จับตาครม.ตั้ง“นิโรธ”นั่งปธ.วิปฯ-สธ.ชงซื้อโมลนูพิราเวียร์5หมื่นคอร์ส

จับตาครม.ตั้ง“นิโรธ”นั่งปธ.วิปฯ-สธ.ชงซื้อโมลนูพิราเวียร์5หมื่นคอร์ส

เปิดวาระครม.จับตาตั้ง“นิโรธ สุนทรเลขา”นั่งประธานวิปรัฐบาล หลัง “วิรัช” หยุดปฏิบัติหน้าที่คดีสนามฟุตซอลโคราช “อนุทิน” ชงซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ 50,000 คอร์ส ใช้ขนานฟาวิพิราเวียร์

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ หลังจากเลื่อนการประชุมจากวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบางส่วนมีภารกิจเดินทางร่วมการประชุม COP 26  

โดยในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานความคืบหน้า ปัญหาและอุปสรรค การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และพบว่ามีการติดเชื้อ 6 ราย 
 

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเตรียมนำเสนอเรื่องการจัดขออนุมัติกรอบวงเงินจัดซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ 50,000 คอร์ส หรือ ประมาณ 2 ล้านเม็ด เพื่อใช้ร่วมกับยาฟาวิพิราเวียร์
 

นอกจากนี้ต้องจับตาในประเด็น ยังคงต้องติดตามประเด็นการวางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หลังศาลอาญาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งประทับฟ้อง นายวิรัช กับพวกในคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีรายงานว่านายกรัฐมนตรี ได้วางตัวไว้แล้ว

โดยมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้วางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งต้องติดตามว่าทางนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคฯ และกรณีสภาล่มหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญครั้งที่ 2/2564 ในนัดแรก ที่องค์ประชุมส.ส.ฝั่งรัฐบาลไม่ครบ ซึ่งสะท้อนเสถียรภาพของรัฐบาล