"นิกร" กางอุดมการณ์พรรค เทิดทูน "สถาบัน" ตอบแทนทิศทางพรรคต่อเรื่อง "ม.112"

"นิกร" กางอุดมการณ์พรรค เทิดทูน "สถาบัน" ตอบแทนทิศทางพรรคต่อเรื่อง "ม.112"

ชาติไทยพัฒนา ยกอุดมการณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ตอบคำถาม ทิศทางของพรรคต่อการแก้ ม.112 พร้อมเผย20พฤศจิกายน นัดประชุมใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง

        นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา  ปฏิเสธให้ความเห็นต่อประเด็นการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  ในนามของพรรค แต่ให้ความเห็นส่วนตัว ฐานะที่ดูแลนโยบายของพรรค ว่า ตามอุดมการณ์ทางการเมืองในข้อที่ 1 ว่าพรรคเรามุ่งพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเชื่อมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สร้างความปรองดองของชาติทุกภาคส่วน และสนับสนุนการกระจายอำนาจ ยึดหลักประชาชนมีส่วนรวม รวมถึงนโยบายของพรรคด้านการเมืองการปกครอง ข้อที่ 1.1 ระบุว่า ธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ พรรคชาติไทยพัฒนาจะพิทักษ์รักษา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยทุกอย่างเขียนไว้อย่างชัดเจน

        นายนิกร กล่าวต่อว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี โดยมีวาระการพิจารณาเรื่องนโยบายของพรรค และการเลือกคณะกรรมการสรรหาของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมพิจารณาบุคคลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง.