นายอำเภอเขาพนม ประกาศปิดห้างค้าปลีกชื่อดัง หลังพบผู้ติดเชื้อหลายราย

นายอำเภอเขาพนม ประกาศปิดห้างค้าปลีกชื่อดัง หลังพบผู้ติดเชื้อหลายราย

นายอำเภอเขาพนม กระบี่ ประกาศปิดห้างค้าปลีกชื่อดังสาขาเขาพนม 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อหลายราย ขณะที่อำเภอเมืองกระบี่ปิดเส้นทางหมู่บ้านวังน้ำเขียว และเขาสามหน่วย ต.เขาคราม หลังพบผู้ติดเชื้อ13 ราย

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่240/ 2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยง และกำหนดมาตรการ ในพื้นที่เสี่ยงชั่วคราว โดยมีคำสั่งให้ปิดตลาดโลตัส สาขาเขาพนม ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เป็นเวลา3 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-5 พ.ย. 64 และให้ทำความสะอาดตามามาตรการของสาธารสุข หลังพบผู้ติดเชื้อ ในตลาดโลตัส และจากการสอบสวนมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนหลายราย
 

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอเมืองกระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 1/2564 มีคำสั่งให้ปิดเส้นทางเข้า-ออก พื้นที่ ม.1 บ้านทุ่ง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ จำนวน 2 จุด ได้แก่ ถนนบริเวณชมุชนบ้านวังน้ำเขียว ถนนในชุมชนเขาสามหน่วย เป็นเวลา7 วัน ห้ามเข้าออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 3-9 พ.ย.64 หลังพบผู้ติดเชื้อ ในพื้นที่ จำนวน 13 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคัดครอง กลุ่มเสี่ยงและกักตัวป้องกันแพร่ระบาดแล้ว

สำหรับ สถานการณ์การแปพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ล่าสุด ข้อมูลจากศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนกงานสาธารณสุข จ.กระบี่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36 ราย ติดเชื้อสะสม 7,904 ราย กำลังรักษา 2,325 ราย รักษาหาย ฃ5,525 ราย และเสียชีวิต 35 ราย