“องอาจ” แปลกใจแต่เคารพ “จักรทิพย์” ไม่ลง “ผู้ว่าฯ กทม.”-ปัดวิจารณ์พรรคอื่น

“องอาจ” แปลกใจแต่เคารพ “จักรทิพย์” ไม่ลง “ผู้ว่าฯ กทม.”-ปัดวิจารณ์พรรคอื่น

“องอาจ” แปลกใจแต่เคารพการตัดสินใจ “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ถอนตัวไม่ลงชิงดำ “ผู้ว่าฯ กทม.” ปัดวิจารณ์เรื่องภายในพรรคอื่น เชื่อทุกพรรคจะหาคนที่ดีที่สุดให้คน กทม.เลือก

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และรองหัวหน้าพรรคผู้รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประกาศถอนตัวไม่ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า ตนเคารพการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ส่วนเหตุผลที่แท้จริงของการตัดสินใจถอนตัวนั้น ตนไม่ทราบ และคงไม่มีใครทราบดีไปกว่าตัวท่านเอง

นายองอาจ กล่าวว่า แต่ก็แปลกใจที่ท่านตัดสินใจถอนตัวเพราะตั้งแต่ประกาศลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เห็นลงทุนไปเยอะ เห็นแจกของ แจกเสื้อเยอะมาก มีการดึงตัวอดีต ส.ก. จากพรรคต่าง ๆ  ไปเตรียมตัวลงสมัคร ส.ก. หลายคน ตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม. ป้ายติดรูป พล.ต.อ.จักรทิพย์ กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เต็มไปหมด คนที่เตรียมพร้อมจะลงสมัครขนาดนี้แล้วจู่ ๆ มาประกาศถอนตัว คงต้องมีเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจแบบนี้จริง ๆ

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายองอาจถึงกระแสข่าวเรื่องพรรคพลังประชารัฐหารือกว่า 1 ชั่วโมงในการถอนตัวไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา โดยจะไม่สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ตนไม่ขอวิจารณ์เรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่นว่าจะส่งใครลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นเรื่องของแต่ละพรรคจะพิจารณากันเอง

ส่วนที่มีข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครผู้ว่า กทม. นั้น ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ทั้ง 3 คนล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้ นายพีระพันธุ์เป็นอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ กทม. มาหลายสมัย นายณรงค์ศักดิ์ เป็นผู้ว่าฯ มาหลายจังหวัด ศ.ดร.สุชัชวีร์ เป็นนักบริหารหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีผลงานบริหารองค์กร บริหารงานประสบความสำเร็จมาแล้ว การได้ทั้ง 3 คนมาลงสมัครก็จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีทางเลือกที่ดีมากขึ้น 

“การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ถือเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญ เป็นการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษที่ทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดมาบริหารท้องถิ่นขนาดใหญ่แบบ กทม. ให้พัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน จึงเชื่อว่าแต่ละพรรคการเมืองจะหาบุคคลที่ดีที่สุดมาให้คนกรุงเทพฯ ได้พิจารณาต่อไป” นายองอาจ กล่าว