"ธรรมนัส"งง"จักรทิพย์"ถอนตัวชิงผู้ว่าฯกทม. โยนฟังจากปาก"ประวิตร" ส่งใคร

"ธรรมนัส"งง"จักรทิพย์"ถอนตัวชิงผู้ว่าฯกทม. โยนฟังจากปาก"ประวิตร" ส่งใคร

"ธรรมนัส" โยน ฟังจากปาก "ประวิตร" ส่ง ใครชิง "ผู้ว่าฯกทม." รวมถึงส่งส.ก. ในนามพรรคหรือไม่ ยัน สัมพันธ์ "จักรทิพย์" เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก คบกันมาแต่เด็ก พี่แป๊ะ ช่วยให้มาถึงวันนี้ รับ ยังงงอยู่ หลังถอนตัว ปัดตอบ คุยนายกฯหรือไม่ บอกก้าวข้ามไปเลย

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ว่า เป็นเรื่องของประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ตนไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบดูพื้นที่ กทม. แต่ดูแลในภาพรวม ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะส่งลงในนามพรรคหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พปชร. จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจ เราอย่าไปวิเคราะห์ไปเรื่อยทั้งที่หัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดอะไร 

เมื่อถามว่า พปชร.จะส่ง ส.ก.ในนามพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายหัวหน้าพรรค ตนอยากให้สื่อมวลชนฟังจากปากหัวหน้าพรรคมากกว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่หน้าที่เลขาธิการพรรคที่จะต้องมาแถลงข่าวรายวัน

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่มีข่าวว่าถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมกับพี่แป๊ะ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็กๆ” 

เมื่อถามย้ำว่า ข่าวการถอนตัวที่ออกมามีชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า “จริงๆ แล้วถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้” 

เมื่อถามว่า ได้ต่อสายคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกันทุกวันส่วนเหตุผลการถอนตัวนั้น ท่านคงมีเหตุผลของท่าน เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ตนยังงงว่าทำไมท่านถึงไม่ลงสมัคร 

เมื่อถามว่า มีข่าวทำนองว่า ร.อ.ธรรมนัส เปลี่ยนไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. แทน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “โถ่ พี่แป๊ะเหมือนคนในครอบครัวผม ดูแลผมมาตั้งแต่เด็กๆตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมา พี่แป๊ะก็ดูแลผมมาถึงวันนี้” 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะทาบทาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกเรื่องเราต้องเคารพในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเคารพการตัดสินใจของพล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่า มีการพูดถึงศึกในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในที่ประชุม ส.ส.พรรค พล.อ.ประวิตรได้ให้แนวทางไปคุยกัน เราจะต้องมีมาตรการต่างๆ เพื่อไม่ให้สภามีปัญหา เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ตนมีความเชื่อว่าถ้าหัวหน้าพรรคสนับสนุน ลูกพรรคทุกคนต่างฟังหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว และไม่ใช่มาตรการ เป็นเรื่องของความร่วมมือของสมาชิกพรรคที่จะต้องไปในทิศทางเดียวกัน  

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันหรือไม่ว่ากฎหมายสำคัญ ส.ส.ของพรรคจะโหวตผ่านให้ทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถ้าหัวหน้าพรรคสั่งการแล้ว ใครจะแหวกมติคงเป็นเรื่องที่เขาจะต้องวางมาตรการกัน มันไม่มีหรอก อย่างที่บอกทุกอย่างมันจบที่ท่านหัวหน้าพรรค 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วางใจได้หรือไม่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคสั่งการและกำชับ ดังนั้น เรื่องที่จะมีสมาชิกของพรรคโหวตไม่เป็นไปตามของพรรคจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ และหัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ได้กล่าวย้ำกับสื่อมวลชนว่า“ชัดเจนนะครับ อย่าแปลเป็นอย่างอื่นนะ” ทำให้ผู้สื่อข่าวถามกลับไปว่า จนถึงวันนี้ได้คุยกับนายกฯแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมว่าเรื่องพวกนี้ก้าวข้ามไปเลยว่าพรรคเราไม่ได้แตกรัฐบาลกับ พปชร.ยังอยู่ด้วยกัน”