"ประวิตร"ปัดหนุน"อัศวิน"ชิง"ผู้ว่าฯกทม."ยันไม่ได้มอบ"ธรรมนัส-นฤมล"คุม

"ประวิตร"ปัดหนุน"อัศวิน"ชิง"ผู้ว่าฯกทม."ยันไม่ได้มอบ"ธรรมนัส-นฤมล"คุม

"ประวิตร" ปัด "พปชร." หนุน "อัศวิน" สู้ศึกชิง "ผู้ว่าฯ กทม." เผย ไม่ตกใจ "จักรทิพย์" ถอนตัว ยัน ไม่ได้มอบหมาย "ธรรมนัส-นฤมล" คุมพื้นที่กทม. ตัวเองเป็นคนรับผิดชอบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) ประกาศ ถอนตัวจากการเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ก็บอกไปแล้ว ว่ายังไม่ได้คุยกับพล.ต.อ.จักรทิพย์

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังคงเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เหมือนเดิม เพราะรู้จักกันมานานแล้ว และตนก็คงไม่โทรถาม เดี๋ยวเขาก็คงมาคุยกับตนเอง 

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. จะหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. แทนหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น ไม่เห็นมี และตนก็ไม่รู้ และยังไม่ได้คิดว่าจะสนับสนุนใคร เพราะว่าพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 

เมื่อถามว่า ตกใจหรือไม่ที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่าตกใจอะไร  เป็นเรื่องของพล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมาถามตนว่าตกใจทำไม 

เมื่อถามว่า อยากทราบเหตุผลว่า ทำไมพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย เพราะเราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยไม่ได้ และยืนยันว่า กระแสที่พรรคพปชร. จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่เป็นความจริง 

เมื่อถามว่า การไม่ลงสมัครของพล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นสัญญาณว่าจะเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เร็วขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ดูแลพื้นที่ กทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มอบใคร เพราะตนเป็นคนรับผิดชอบพื้นที่ กทม. ส่วนจะมอบให้คนอื่นดูหรือไม่ตนยังไม่รู้และตอนนี้ตนดูทั้งประเทศ