ปัตตานี เร่งฉีดวัคซีน นร. เตรียมเปิดเรียน ธ.ค. นี้

ปัตตานี เร่งฉีดวัคซีน นร. เตรียมเปิดเรียน ธ.ค. นี้

ปัตตานี เร่งบริการฉีดวัคซีนนักเรียนให้ครบ 100% เตรียมพร้อมเปิดเรียนปกติ เดือน ธ.ค. นี้

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 64 บรรรยากาศการฉีดวัคซีน เข็ม 2 ของ นักเรียน ใน จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เร่งให้บริการฉีดวัคซีน ให้นักเรียน และประชาชนทั่วไป ทุกจุดที่ให้บริการฉีดวัคซีน มีนักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมรับบริการเป็นจำนวนมาก ภายหลัง จาก นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ยอดการฉีดวัคซีนไม่ถึงเป้าที่วางไว้ ซึ่งช่วงหลังที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนในอัตราที่ลดลง เนื่องจากมีประชาชนกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ต้องการฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนชนิดไหนก็ตาม จึงได้ให้ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมประชาสัมพันธ์ หากสถานการณ์เป็นปกติจะมีการเปิดเรียนปกติได้โดยเร็ว คาดว่าจะเปิดได้อย่างช้าสุดก็วันที่ 1 ธ.ค. 64 แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ทำให้วันนี้บรรยากาศการเข้ามารับบริการจากพี่น้องประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ เป็นไปอย่างคึกคักและจำนวนมาก

ทางด้าน ฟาเดีย สุหลง นักเรียนในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี กล่าวว่า วันนี้ มาฉีดเข็ม 2 พร้อมเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ครูมาดูแลด้วย พวกเราทุกคน มีความพร้อมมาก ที่จะไปโรงเรียน อยากให้มีการเปิดเรียนเป็นปกติสามารถมีการเรียนการสอนในชั้นเรียน

นางฟาดีลา มูซอ ผู้ปกครอง กล่าวว่า หนักใจมากถ้า ลูกๆ จะต้องเรียนออนไลน์ไปอีก เพราะการเรียนออนไลน์ไม่สามารถใช้เรียนได้กับวิชาปฏิบัติ จนลูกเครียดมากใกล้จบ ม.6 ด้วย ยิ่งรู้สึกว่าเป็นปัญหามาก ลูกมาคุยให้ฟังตลอด ว่าเครียดมาก ที่ต้องเรียนออนไลน์ เทอมนี้ต้องมาเรียนอีก แก่ต้องตายแน่ๆ ไม่ใช่ตายเพราะโควิดแต่จะตายเพราะเครียดที่ต้องเรียนออนไลน์