เตือนไว้ก่อน! เช็คเที่ยว "ชลบุรี" ยังห้ามขายเหล้าเบียร์เด็ดขาด

แจ้งให้ทราบ เตือนไว้ก่อน! เช็คเที่ยว "ชลบุรี" ยังห้ามขายเหล้าเบียร์เด็ดขาด คณะกรรมการโรคติดต่อยังสั่งห้าม

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มาชี้แจงเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการค้าขายอาหาร 

จังหวัดชลบุรี ได้ผ่อนปรนเปิดร้านขายอาหารได้ไม่เกิน 23.00 น. และห้ามขายสุราโดยเด็ดขาด เพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้า เนื่องได้มีการประกาศให้หลายจังหวัดนั่งดื่มสุราได้ แต่ จ.ชลบุรียังห้ามดื่มสุรา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าใจ และจะได้ปฏิบัติตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

เตือนไว้ก่อน! เช็คเที่ยว "ชลบุรี" ยังห้ามขายเหล้าเบียร์เด็ดขาด

พ.ต.อ.นิทัศน์ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งออกมาใหม่สาระสำคัญคือยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว สำหรับพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ไม่ใช่จุดนำร่องของเมืองพัทยา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารคิดว่าสามารถจำหน่ายสุราได้ จึงได้เชิญผู้ประกอบการมาทำความเข้าใจในการปฏิบัติเกี่ยวกับการขายอาหาร

 โดยเฉพาะห้ามขายสุรา หรือดื่มสุราภายในร้านเด็ดขาด รวมทั้งการมั่วสุมการดื่มสุราบริเวณริมถนนเลียบชายทะเล และการปิดให้ตรงเวลาคือ 23.00 น. และยืนยันว่ายังไม่ได้เปิดประเทศ 100 เปอร์เซ็นต์ จังหวัดที่ผ่อนปรมให้ขายสุราได้นั้น ทางรัฐบาลจะดูอีกครั้งหนึ่ง หากไม่ส่งผลเกี่ยวกับการระบาดไวรัสโควิด-19 อาจจะยกเลิกให้ขายสุราได้ตามปกติ

เตือนไว้ก่อน! เช็คเที่ยว "ชลบุรี" ยังห้ามขายเหล้าเบียร์เด็ดขาด

นายประกาศิตกล่าวว่า สำหรับพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีนั้น ตนเองดูแลทั้งหมด 4 สภ. คือ สภ.เมืองชลบุรี สภ.ดอนหัวฬ่อ สภ.เสม็ด และ สภ.แสนสุข ซึ่งดูแลพื้นที่ชายหาดบางแสน โดยจะเน้นไปที่ สภ.แสนสุขมากกว่า เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสนจำนวนมาก ฝ่าฝืนการดื่มสุราค่อนข้างเยอะ ทางจังหวัดชลบุรีจึงได้สั่งการให้กวดขันในเรื่องการดื่มสุราบริเวณชายหาด และเน้นย้ำในเรื่องผู้ประกอบการร้านอาหารยังห้ามจำหน่ายสุรา และห้ามดื่มสุราภายในร้านเด็ดขาด