ส.ส.ก้าวไกลชี้ปมคุ้ย “อุ๊งอิ๊ง” ปชช.มีสิทธิรู้ข้อมูลเพื่อพิจารณาตัดสินใจ

ส.ส.ก้าวไกลชี้ปมคุ้ย “อุ๊งอิ๊ง” ปชช.มีสิทธิรู้ข้อมูลเพื่อพิจารณาตัดสินใจ

“ธีรัจชัย” ส.ส.ก้าวไกล พูดถึงปมคนขุดคุ้ย “แพทองธาร” ไม่ทราบมีเจตนาอะไร แต่ตามหลักการประชาธิปไตย มีสิทธิรู้ข้อมูลคนในพรรค เผยแข่งขันในสนามเดียวกัน ให้ประชาชนนำมาพิจารณา-ตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2564 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสโจมตี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังเปิดตัวเป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ว่า ตนไม่ทราบว่า กลุ่มคนที่ขุดคุ้ยประวัติของ  น.ส.แพทองธาร นั้นมีเจตนาอะไร แต่ตนมองในเชิงหลักการ คือ หลักการเชิงประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่จะใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่จะต้องรู้ข้อมูลของบุคคลในพรรค 

อ่านข่าว : “อุ๊งอิ๊ง”แจงปมเข้าจุฬาฯ ยันสอบเหมือนเด็กคนอื่น-เรื่องจบไป 20 ปีแล้ว

นายธีรัจชัย กล่าวอีกว่า โดยฝ่ายที่เป็นประชาธิปไตย และฝ่ายฝั่งใฝ่เผด็จการ ก็แยกกันต่อสู้ แต่ในส่วนฝ่ายประชาธิปไตย ที่แต่ละพรรคการเมืองมีความแตกต่างกันอยู่ จึงต้องมีการแข่งขันกันในสนามเดียวกัน ประชาชนจึงต้องรับรู้ข้อมูลของทุกฝ่ายอย่างละเอียด ทั้งเป้าหมายการต่อสู้ นโยบายต่าง ๆ ที่มาของผู้นำพรรคการเมือง มาจากตัวเอง หรือจากการสนับสนุนจากคนอื่น รวมถึงผลการทำงานของ ส.ส.ของพรรค แต่ละฝ่ายต้องเปิดเผยว่าตัวเองมีดีอะไร เพื่อให้ประชาชนนำมาพิจารณาและตัดสินใจ