"ชัยธวัช" ขอโทษปมส.ส.ก้าวไกลชวนฉีดวัคซีนโควตาสภาฯ ถึงเวลาอ้างสิทธิเต็ม

"ชัยธวัช" ขอโทษปมส.ส.ก้าวไกลชวนฉีดวัคซีนโควตาสภาฯ  ถึงเวลาอ้างสิทธิเต็ม

ชัยธวัช ขอโทษปมลูกพรรคก้าวไกล โพสต์ชวนประชาชนฉีดวัคซีนโควตาสภาฯ ถึงเวลาอ้างสิทธิเต็ม เชื่อเป็นความเข้าใจผิด

นายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เชิญชวนประชาชนมารับฉีดวัคซีนที่อาคารรัฐสภา ว่า เบื้องต้นเพิ่งทราบข่าว ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่น่าจะเกิดความเข้าใจผิดจึงประชาสัมพันธ์ออกไป และขณะนี้ น.ส.วรรณวรีก็ได้ลบโพสต์ไปแล้ว จึงต้องขอโทษประชาชนและรัฐสภาที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางคอแหลม พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความชวนประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีน ที่อาคารรัฐสภา

โดยระบุตามเอกสาร และการโพสต์ข้อความ ว่าเป็นวัคซีนของพรรคก้าวไกล ซึ่งทำให้ประชาชนหลายคนเข้าไปลงทะเบียน ตามคิวอาร์โค้ด ที่ให้ไว้ซึ่งเป็นไลน์ สำนักงาน “ส.ส.วรรณวรี” และมีการแชร์ในเฟซบุ๊ค และสื่อสังคมออนไลน์ จำนวนมาก โดยมีข้อความดังนี้

ส.ส.ป๊อป จัดโคยต้าวัคซีน เพื่อประชาชน

AZ+AZ สำหรับผู้ยังไม่เคยฉีด

Booster เข็มสาม AZ สำหรับผู้ฉีด SV+SV

ฉีดวันพฤหัส 28 ต.ค.64 เวลา 09.00-16.00 น.ที่ห้องโถง B1อาคารรัฐสภา ลงทะเบียนด่วน Line ID : fwp3bkk

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งช่วงเย็นวานนี้ ประชาชนพยายามลงทะเบียน และ ส่งสำเนาบัตรประชาชน เข้าไปตามไลน์ที่ แต่ปรากฎว่า ประชาชนหลายคนได้รับข้อความตอบกลับบอกว่า “ขออภัยนะคะ โควต้าวัคซีนเต็มแล้วค่ะ และเราปิดรับตอน 18.00 น.ค่ะ ยังไงถ้ามีอีกจะแจ้งประชาสัมพันธ์ใหม่นะคะ”

นอกจากนี้ยังมีการตอบไลน์ในโลโก้ของพรรคก้าวไกล ข้อความว่า “วันที่ฉีด : 28 ต.ค.64 เวลา 09.00-16.00 ที่อาคารรัฐสภา เกียกกาย ฝั่ง ส.ส.

ทางเราจะรับชื่อแล้วก็นำไปลงทะเบียนให้ในวันที่ 28/10/64 ค่ะ ไปถึงให้แจ้งว่า มาฉีดวัคซีนของพรรคก้าวไกล นำแค่บัตรประชาชนและเตรียมปากกาไปด้วยก็ได้ค่ะ วันนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกลสแตนบายรอค่ะ”