ไม่หวั่น “ก้าวไกล” ยื่นซักฟอก! “จุรินทร์” สั่ง ส.ส.เตรียมพร้อมเปิดประชุมสภา

ไม่หวั่น “ก้าวไกล” ยื่นซักฟอก! “จุรินทร์” สั่ง ส.ส.เตรียมพร้อมเปิดประชุมสภา

โฆษก ปชป. เผย “จุรินทร์” กำชับ ส.ส. เตรียมพร้อมเปิดประชุมสภา ลุยงานให้เต็มที่ ดูการอภิปราย-กระทู้-ญัตติต่าง ๆ ไม่หวั่น “พรรคก้าวไกล” ยื่นซักฟอกแบบไม่ลงมติ ชี้เป็นสิทธิ-เรื่องดีตามหลักการประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ในส่วนของพรรค ลุยทำงานในสภาเต็มที่ และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ของสภาอย่างเคร่งครัด

นายราเมศ กล่าวอีกว่า เปิดประชุมสภาสมัยสามัญนี้ ส.ส.ของพรรคมีการเตรียมการในเรื่องการอภิปราย กระทู้ ญัตติต่าง ๆ รวมถึง ร่างกฎหมายที่สำคัญหลายฉบับ ระหว่างปิดสมัยประชุม ส.ส.ทุกคนอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนตลอด ข้อมูลที่จะนำมาสะท้อนผ่านสภามีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปัญหาความเป็นอยู่ปัญหาปากท้อง จะเป็นแนวคิดแนวทางประกอบในการทำงานของรัฐบาลเพราะ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่จะทราบปัญหาดีที่สุด กลไกของสภาจะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยเสริมการทำงานของรัฐบาลให้ดียิ่งขึ้นตรงตามความต้องการของประชาชนได้เป็นอย่างดี 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่พรรคก้าวไกลจะได้ยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เป็นสิทธิของพรรคก้าวไกล พรรคไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด การพูดในสภา ถือเป็นเรื่องที่ดีตามหลักการในระบบประชาธิปไตย ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคหากมีการพาดพิงก็พร้อมชี้แจงทุกประเด็น