"หมอทศพร" เดินหน้าทวง "ความยุติธรรม" ให้เหยื่อความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐ

"หมอทศพร" เดินหน้าทวง "ความยุติธรรม" ให้เหยื่อความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐ

"นพ.ทศพร" ประสานองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล-ทนาย-กมธ. ตามคดียิงเยาวชนกับ "ตร." หลังพบคดียิงผู้ชุมนุม-เรียกร้องประชาธิปไตย ไร้ความคืบหน้า

         นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงขณะร่วมชุมนุมบริเวณหน้า สน.ดินแดง เสียชีวิตหลังจากรักษาตัวนานกว่า 2 เดือนว่า เยาวชนคนนี้เป็นรายแรกที่ต้องเสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยกระสุนจริง ขณะที่ร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยจากรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นผู้ที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงเป็น รายที่ 6 ซึ่งรายก่อนหน้านี้ต่างก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือบางรายต้องพิการเป็นอัมพาตไป ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนอย่างชัดเจนถึงการกระทำของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุกับผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย 

 

 

         นพ.ทศพร กล่าวว่า ในส่วนของคดีไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นตนเตรียมเข้าสอบถามความคืบหน้าคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พร้อมเตรียมประสานกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน อาทิ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย และ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เพื่อร่วมกันหาหนทางในการติดตามความคืบหน้าของคดี เพื่อนำคนผิดมาลงโทษและคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ถูกกระทำรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐทุกคน

 

\"หมอทศพร\" เดินหน้าทวง \"ความยุติธรรม\" ให้เหยื่อความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐ

        “ประชาชนชุมนุมร้องขอประชาธิปไตยคืนจากรัฐบาลด้วยความสงบ แต่กลับโดนกระทำรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ เราจะยอมให้พวกเขาต้องบาดเจ็บ สูญเสีย โดยไม่ได้รับความยุติธรรมไม่ได้” นพ.ทศพร กล่าว.