"โฆษ บช.น." เผยมี3กลุ่มชุมนุมการเมือง เตรียม "จนท." ดูแลความปลอดภัยประชาชน

"โฆษ บช.น." เผยมี3กลุ่มชุมนุมการเมือง เตรียม "จนท." ดูแลความปลอดภัยประชาชน

"บช.น." เตรียม เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย-ปลอดภัย ประชาชน หลังวันนี้มี3กลุ่มจัดกิจกรรมทางการเมือง วอนประชาชนอย่าเข้าร่วม เหตุพื้นที่กทม.​ยังต้องควบคุมเฝ้าระวังโควิด-19 ระบาดสูงสุด

        พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า วันนี้ (24 ตุลาคม)  มีกลุ่มการเมืองนัดรวมตัว ได้แก่ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น. กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17 .30 น. และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

         พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ, กลุ่มทะลุฟ้า, ร่วมกับ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร และ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบ กลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด จากการปฏิบัติการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตามมาตรการเชิงรุกในพื้นที่ วันที่ 23 ตุลาคม2564 และสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 4 คน โดยจับกุมได้ในที่เกิดเหตุทั้งหมด

อ่านข่าว : "กลาโหม" จับตา ม็อบทะลุแก๊สกลายพันธุ์ แบ่งแยกดินแดน

        โฆษก บช.น. กล่าวถึงสถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากนโยบายเชิงรุกของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) รับนโยบายเข้าไปปฏิบัติแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดกำลังและจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเพื่อให้มีความปลอดภัย มากที่สุด ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรการ 3 สร้าง ได้แก่ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชน
 

"โฆษ บช.น." เผยมี3กลุ่มชุมนุมการเมือง เตรียม "จนท." ดูแลความปลอดภัยประชาชน


        "การดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบันมี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 728 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 387 คดี  บช.น. ขอเน้นย้ำว่า  กทม. เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมฯ หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ จึงขอความร่วมมือประชาชน งดการร่วมกิจกรรมการชุมนุม ต่างๆ เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยโดยรวมของประเทศชาติและประชาชน"   โฆษก บช.น. กล่าว.