"วิรัช" รับ "ประวิตร" นัดประชุมพรรคเพื่อเคลียร์ใจ แต่ไม่รู้จะจบแบบไหน

"วิรัช" รับ "ประวิตร" นัดประชุมพรรคเพื่อเคลียร์ใจ แต่ไม่รู้จะจบแบบไหน

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับ "ประวิตร" นัดหารือ กรรมการบริหารพรรค พรุ่งนี้ เพื่อเคลียร์ใจ ปัดมีสัญญาณเปลี่ยน เลขาธิการพรรค มั่นใจปมขัดแย้งจบได้ แต่ไม่รู้จบแบบไหน

        นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ถึงการยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่า ล่าสุดยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง แต่ตนไม่ทราบว่าจะเก็บไว้กับตนเองหรือไม่ อย่างไรก็ดีในประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เวลา 11.30 น. เพื่อเคลียร์ใจ 

 

         "ผมขอรอฟังความชัดเจนในวันที่ 28 ตุลาคม  เชื่อว่าจะจบแต่ไม่รู้จะจบแบบไหน และไม่เตรียมแผนสำรองไว้หากผลออกมาเป็นทางใดทางหนึ่งอยู่หน้างาน พร้อมรับว่า จนถึงขณะนี้หัวหน้าพรรคก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค" นายวิรัช กล่าว

         เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบ และะที่ผ่านพยายามหลีกเลี่ยงจะพูดถึง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คือหัวหน้ารัฐบาล คงไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะจะมีคนนำไปร้องเรียนได้ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

 

          เมื่อถามถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลกระทบต่อการทำงานในสภาฯ โดยเฉพาะการพิจารณาร่างกฎหมายหรือไม่ นายวิรัช ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า   การบริหารงานในสภาฯ ในฐานะฝ่ายรัฐบาล จะพยายามทำให้ดีที่สุด หากปล่อยก็โหวตไม่ไหวก็เลื่อน หรืออย่างที่เคยทำมา มีเทคนิคเยอะแยะดังนั้นจึงสามารถชะลอหรือดึงได้ นำญัตติอื่นเข้ามาได้ จึงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผ่านมาแล้ว 2 ปีครึ่ง ยืนยันว่า คงไม่ถึงขั้นกฎหมายไม่ผ่าน หรือ นายกฯยุบสภาฯ เพราะไม่มีเหตุผลอะไร