สื่ออังกฤษเผยชื่อ "บุคคล" ต่อชะตา "โซลชา" แม้กระแสปลดฟ้าผ่ามาแรง

สื่ออังกฤษเผยชื่อ "บุคคล" ต่อชะตา "โซลชา" แม้กระแสปลดฟ้าผ่ามาแรง

ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดว่าอาจถูกปลดพ้นถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเร็ว ๆ นี้ สื่ออังกฤษเปิดเผยชื่อ "บุคคล" ที่ยังหนุนหลัง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ให้คุมทัพ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ต่อไป แม้ทำผลงานย่ำแย่เกินแฟนบอลรับไหว หลังแพ้คู่ปรับตลอดกาล "ลิเวอร์พูล" คาบ้าน 0-5 เมื่อวันอาทิตย์

เว็บไซต์เดลีเมล รายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งขาเก้าอี้กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก ยังคงได้รับการสนับสนุนจากบรรดาบุคคลสำคัญของสโมสร รวมถึงผู้บริหารบางส่วน

สื่ออังกฤษเผยชื่อ \"บุคคล\" ต่อชะตา \"โซลชา\" แม้กระแสปลดฟ้าผ่ามาแรง

ส่วนหนึ่งในกลุ่มหนุนโซลชา ได้แก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของปิศาจแดง และ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสร

รายงานระบุว่า ระหว่างการลงทีมซ้อมเมื่อวันอังคาร (26 ต.ค.) เฟอร์กูสันได้แวะไปที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน เพื่อให้กำลังใจโซลชา ที่เผชิญกระแสวิจารณ์อย่างหนัก หลังทำทีมแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบหมดรูป 0-5 เมื่อวันอาทิตย์ (24 ต.ค.) ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เดลีเมลระบุว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับอนาคตของกุนซือปิศาจแดง ขึ้นอยู่กับ “โจเอล เกลเซอร์” ประธานร่วมของสโมสร ผู้มีอำนาจสูงสุดในตระกูลเกลเซอร์ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร

สื่ออังกฤษเผยชื่อ \"บุคคล\" ต่อชะตา \"โซลชา\" แม้กระแสปลดฟ้าผ่ามาแรง

- โจเอล เกลเซอร์ (ขวา) และ อัฟราม เกลเซอร์ (ซ้าย) 2 ประธานร่วมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -

ขณะที่สื่ออังกฤษอีกรายอย่าง เดอะ การ์เดียน รายงานว่า เฟอร์กูสันเชื่อว่า ทุกฝ่ายควรให้เวลาโซลชาในการพลิกสถานการณ์ของทีมในฤดูกาลนี้ เริ่มตั้งแต่นัดต่อไปที่ทีมจะบุกเยือนถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คืนวันเสาร์นี้ (30 ต.ค.)

รายงานระบุด้วยว่า นอกจากวูดเวิร์ดที่ยังสนับสนุนโซลชาแล้ว ยังมี “ริชาร์ด อาร์โนลด์” กรรมการผู้จัดการสโมสร ที่ยังให้โอกาสเขาแก้ไขข้อผิดพลาด แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตระกูลเกลเซอร์

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า “อันโตนิโอ คอนเต” กุนซือจอมเฮี้ยบชาวอิตาลี พร้อมเปิดเจรจารับงานคุมปิศาจแดงหากโซลชาถูกปลด โดยขณะนี้ อดีตผู้จัดการทีมเชลซี, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และทีมชาติอิตาลี กำลังว่างงาน

สื่ออังกฤษเผยชื่อ \"บุคคล\" ต่อชะตา \"โซลชา\" แม้กระแสปลดฟ้าผ่ามาแรง