หัวเราะทีหลังดังกว่า! "เพื่อไทย" ไม่รีบโปรโมท "แคนดิเดต" นายกฯ

หัวเราะทีหลังดังกว่า! "เพื่อไทย" ไม่รีบโปรโมท "แคนดิเดต" นายกฯ

พรรคเพื่อไทย บอกมีบุคคล นั่ง แคนดิเดต นายกฯ แล้ว แต่ยังรอเวลาเปิดตัว คาดหลังยุบสภาฯ หรือ ประกาศเลือกตั้ง ไม่ห่วงคนฟ้อง กกต.​-ศาลรธน.​ให้ยุบพรรค กรณีคลิป "ทักษิณ" ครอบงำพรรค

          นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่าขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเปิดตัวบุคคลที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะต้องรอหลังจากประกาศยุบสภา หรือวันเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้บุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ นั้นมีแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดตัว อย่างไรก็ดีจากประสบการณ์ของพรรค ในปี 2554 ที่เปิดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ​ เพียง 49 วันก่อนลงคะแนน ทำให้พรรคชนะการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่มีผู้เตรียมนำคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ซึ่งระบุต่อประเด็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไปฟ้องยุบพรรคนั้น ตนฐานะรองหัวหน้าพรรคไม่กังวล เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีใครครอบงำได้ และในพรรคมีความหลากหลาย เป็นประชาธิปไตย สามารถแสดงความเห็นได้อิสระ

 

 

          “การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและพรรค จะเป็นไปตามข้อบังคับพรรค การพิจารณาของกรรมการบริหาร และผู้บริหารของพรรค อีกทั้งตามกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งเป็นกระบวนการและขั้นตอนที่จะพิจารณา ซึ่งผมยืนยันว่าคุณทักษิณไม่ได้ครอบงำหรือชี้นำพรรคเพื่อไทยได้” นายยุทธพงศ์ กล่าว 

 

อ่านข่าว : "นิด้าโพล" เผย "เพื่อไทย" ยังครองใจคน "อีสาน"

 

          ขณะที่น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวในประเด็นดังกล่าวด้วยว่าพรรคเพื่อไทยมีชื่อบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีไว้พร้อมแล้ว ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่รู้จัก ไม่จำเป็นต้องโปรโมทล่วงหน้า อีกทั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งเพราะนโยบายและผู้บริหารของพรรคที่เป็นมืออาชีพ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเพียงส่วนเสริม ทั้งนี้ตนมองว่าหากมีจังหวะเปิดตัวที่เหมาะสม อาจเป็นการหัวเราะทีหลังดังกว่า

หัวเราะทีหลังดังกว่า! \"เพื่อไทย\" ไม่รีบโปรโมท \"แคนดิเดต\" นายกฯ

          น.ส.อรุณี กล่าวด้วยว่าพรรคเพื่อไทยได้จัดทำโพลเพื่อสำรวจคะแนนนิยมของพรรคตลอด แต่ไม่เผยแพร่และไม่ขอเผยแพร่ต่อสาธารณะหรือสื่อมวลชน เพราะมั่นใจในความนิยมของตนเอง อีกทั้งการทำสำรวจความนิยมดังกล่าวนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทัพเลือกตั้ง และเพื่อความแม่นยำในกาารกำหนดนโยบายและผู้สมัครรับเลือกตั้ง