"สัณหพจน์" ยัวะ โพลล์เช็ตเรตติ้ง ส.ส.ภาคใต้ ย้ำไม่หวั่นไหว

"สัณหพจน์" ยัวะ โพลล์เช็ตเรตติ้ง ส.ส.ภาคใต้ ย้ำไม่หวั่นไหว

“สัณหพจน์” ชี้โพลล์ไร้สาระ ไม่หวั่นไหวทำหน้าที่ส.ส. ลั่นทองแท้ก็คือทองแท้ บอกกระแส “บิ๊กตู่” ที่ใต้ยังดี ระบุคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา

23  ต.ค. 2564 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐทำโพลล์สำรวจ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ผลปรากฏว่าส.ส.ภาคใต้มี 14 คน แต่คะแนนผ่านเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นว่า ตนไม่ได้สนใจ เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก

ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าประเด็นนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากคะแนนไม่ผ่านนั้น ตนก็ไม่ได้หวั่นไหว  และไม่เห็นว่าส.ส.ใต้ของพรรคจะมีใครรู้สึกวุ่นวายคิดอะไรกับเรื่องนี้ คนทำเขารู้ดีว่าทำเพื่ออะไร และทำไมต้องมาทำในพื้นที่ภาคใต้ ถามว่าบ้านเกิดตัวเองทำไมไม่ทำ

อ่านข่าว : "วิรัช"รับ"พปชร."ทำโพลล์จริง แจงอยากได้คนลงเลือกตั้งแล้วชนะ ไม่ต้องลุ้น

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกลายเป็นสร้างจุดแคลงใจกันในพรรคอีกหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ใครจะยึดพรรคก็ให้ยึดไป แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ตนไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร คนที่ทำเขารู้ว่าเขาต้องการอะไร 

เมื่อถามต่อว่า เกิดเหตุแบบนี้แล้ว เลือกตั้งสมัยหน้ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าตนลงพื้นที่มากที่สุด ชาวบ้านรักและมั่นใจในตัวเรา ที่ผ่านมาก็มีการทำผลการสำรวจมาตลอด โดยเฉพาะก่อนการเลือกตั้งส.ส. ที่มีชื่อได้เก้าอี้ส.ส.ใต้ตอนนั้นมีแค่คนเดียว แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาก็ได้ส.ส.10 กว่าที่นั่ง ตนจึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร 

“ชาวบ้านเขารู้ เขาไม่ใช่คนโง่  รู้ว่าใครทำอะไรเพื่อพื้นที่ ผมสาบานว่าที่ได้เป็นส.ส.ครั้งนี้ ไม่เคยซื้อเสียงเลยสักบาท มั่นใจว่าทองแท้ก็คือทองแท้ ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน แต่ต้องนิ่งและชัดเจน ไม่เต้นตามเรื่องต่างๆ ปัญหาที่เกิดนี้คือคนต้องการอำนาจ"

  ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหา  ตนไม่หนักใจและไม่ยึดติดกับหัวโขน แค่ได้ทำงานให้กับประชาชนก็พอใจแล้ว มั่นใจว่ามีผลงานมากมาย จะอยู่พรรคไหนก็ได้ เพราะคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา  ซึ่งตอนนี้กระแสพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในพื้นที่ภาคใต้ยังดีอยู่ เพราะท่านยอมเหน็ดเหนื่อยและอดทนทำงานเพื่อประเทศ ไม่มีใครเข้มแข็งกว่าพล.อ.ประยุทธ์อีกแล้ว