"วิรัช"รับ"พปชร."ทำโพลล์จริง แจงอยากได้คนลงเลือกตั้งแล้วชนะ ไม่ต้องลุ้น

"วิรัช"รับ"พปชร."ทำโพลล์จริง แจงอยากได้คนลงเลือกตั้งแล้วชนะ ไม่ต้องลุ้น

"วิรัช" ยอมรับ "พปชร." ทำโพลล์ วัดเรทติ้ง ส.ส.จริง แต่ "ธรรมนัส" ยังไม่ได้รายงานผล ยัน กก.สรรหาผู้สมัคร มีจรรยาบรรณ ไม่กลั่นแกล้ง เลือกที่รักมักที่ชัง ลั่น ทองแท้ไม่ต้องกลัวไฟ ชี้ พรรค อยากได้คนที่ลง "เลือกตั้ง" แล้วชนะ ไม่ต้องมานั่งลุ้น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจัดทำโพลล์วัดความนิยม ส.ส.ของพรรค ซึ่งปรากฏว่า ส.ส.ภาคใต้ผ่านเพียง 4 คนจากทั้งหมด 14 คน ว่า ยอมรับว่ามีการจัดทำโพลล์จริง โดยมีการทำทุกภาค แต่ผลยังไม่ออกมา และไม่ทราบว่าผลจะออกมาเมื่อไหร่ และถึงผลออกมาก็ไม่มีการเผยแพร่สู่สาธารณะ เพราะเป็นความลับภายในพรรค ดังนั้น จะรู้ได้อย่างไรว่าใครผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ยังไม่ได้มีการรายงานผลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม โพลดังกล่าวหลังทำเสร็จสิ้นจะเสนอให้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค จากนั้นจะเป็นอำนาจของ พล.อ.ประวิตรในการพิจารณา 

นายวิรัช กล่าวว่า ตนยืนยันว่าคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีจรรยาบรรณเพียงพอในการพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง คนที่เป็นทองแท้ไม่ต้องกลัวไฟลน ทั้งนี้ ทางพรรคอยากได้คนที่สมัครแล้วมีโอกาสได้เป็น ส.ส.เลยไม่อยากได้คนที่ต้องลุ้น แต่ถึงอย่างไรไม่ว่าใครลงสมัครในนามพรรคถือว่าดีทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ครั้งนี้ยังมีโอกาสแก้ตัว เพราะหลังจากนี้อาจจะต้องทำโพลล์นี้อีกหลายรอบ  

อ่านข่าว : "สัณหพจน์" ยัวะ โพลล์เช็ตเรตติ้ง ส.ส.ภาคใต้ ย้ำไม่หวั่นไหว

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการทำโพลล์ของพรรคไม่ได้วัดความนิยมเฉพาะผู้ที่เป็น ส.ส.เท่านั้นแต่มีการสำรวจความนิยมของอดีตผู้สมัครของพรรคที่ได้อันดับที่ 2 และ 3 จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วด้วย เนื่องจากมีผู้ที่แพ้เพียงหลักร้อยจำนวนมาก