ตรวจเข้มจุดจองริมโขง ชม "บั้งไฟพญานาค" ไม่ฉีดวัคซีนไม่ให้เข้า

อ.โพนพิสัย หนองคาย ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว คุมเข้มไม่ฉีดวัคซีนไม่ได้เข้าจุดชมบั้งไฟพญานาค ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ผ่านการคัดกรอง เข้าจองพื้นที่จุดชมบั้งไฟพญานาคริมฝั่งแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดชมบั้งไฟพญานาค เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โพนพิสัย และ อสม. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองซึ่งเทศบาลตำบลโพนพิสัย กำหนดไว้ตามซอยทางเข้าพื้นที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง 11 จุดคัดกรอง โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ ผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมง ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็จะผ่านมาตรการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ และติดสติ๊กเกอร์บนเสื้อเป็นสัญลักษณ์ผ่านการตรวจและสามารถเข้าชมงานได้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านจุดคัดกรองได้แล้ว ก็ได้จับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง รอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในพลบค่ำวันนี้ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาจนถึงช่วงบ่าย นักท่องเที่ยวบางตากว่าทุกปี พ่อค้าแม่ค้าที่วางสินค้าขายข้างทางก็ลดน้อยลง เนื่องจากทางจังหวัดหนองคายและอำเภอโพนพิสัยเข้มงวดมาตรการตรวจคัดกรองป้องกันโรคโควิด19 เป็นหลัก เพื่อป้องก้นไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อยลงกว่าทุกปี