สิ้น “มาโนชญ์ วิชัยกุล” อดีต ส.ส. 9 สมัยนครศรีฯ ปชป.ด้วยวัย 78 ปี

สิ้น “มาโนชญ์ วิชัยกุล” อดีต ส.ส. 9 สมัยนครศรีฯ ปชป.ด้วยวัย 78 ปี

“เทพไท” โพสต์อาลัย “มาโนชญ์ วิชัยกุล” นักการเมืองอาวุโส อดีต ส.ส. 9 สมัยนครศรีธรรมราช “ปชป.” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 78 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2564 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีตนักการเมืองชื่อดังพรรค ปชป. เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการแทรกซ้อนหลายอย่างจากโรคหัวใจ ด้วยวัย 78 ปี

นายเทพไท ระบุว่า อาลัย มาโนชญ์ วิชัยกุล นักการเมืองอาวุโส พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความเสียใจ และไว้อาลัย ต่อการจากไปของ ท่านมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบิดาของ นางสาวพิมพ์ภัทรา  วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งท่านได้ป่วยด้วยโรคหัวใจ  และได้รับการผ่าตัด รักษามาได้ระยะหนึ่ง ในช่วงหลังก็มีอาการแทรกซ้อนในหลายอย่าง จึงต้องเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) ได้ประมาณ 1 เดือน และได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 05:00 น. ของวันนี้ 21/10/64 นำความโศกเศร้าเสียใจ มายังครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติมิตร และมวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง

ขอแสดงความเสียใจ และความ ความอาลัยยิ่ง ต่อครอบครัววิชัยกุล และขอให้ดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประวัติของนายมาโนชญ์ วิชัยกุล เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2486 เป็นบุตรของนายบุญรัตน์ และนางนับ วิชัยกุล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต สาขาคณิต-วิทย์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตปทุมวัน ด้านครอบครัวสมรสกับ นางสำรวย วิชัยกุล มีบุตรสาวคือ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช
งานการเมือง อดีตเคยรับราชการในตำแหน่ง อาจารย์ 1 กรมสามัญศึกษาก่อนที่จะลาออก มาลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกใน พ.ศ. 2522 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งในครั้งดังกล่าว และได้รับเลือกเรื่อยมารวม 9 ครั้ง ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองในที่สุด