เช็ค 6 จุด "ตรวจโควิด" กทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.

เช็ค 6 จุด  "ตรวจโควิด" กทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.

ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น! กทม.เปิดจุด "ตรวจโควิด" ATK วันสุดท้าย 6 กลุ่มเขตทั่วกรุง ถึง 15 ต.ค. หลังสถานการณ์ผู้ป่วยลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดหน่วยบริการตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) ในพื้นที่กรุงเทพฯจำนวน 6 จุด ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2564 ประกอบด้วย 1.ลานกีฬาพัฒน์ 2 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี 2.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารจอดรถ (อาคารเขตหลักสี่) 3.สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี 4.วัดด่าน แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา 5.ลานใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และ 6 ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค

เช็ค 6 จุด  \"ตรวจโควิด\" กทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.

ล่าสุด กทม.ได้แจ้งจะเปิดให้บริการหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกวันสุดท้ายในวันที่ 15 ต.ค.64 โดยให้เหตุผลระบุถึงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีจำนวนลดลงในระดับที่ควบคุม ในส่วนของผู้มีอาการหนักและผู้เสียชีวิต มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน ประกอบกับปัจจุบันประชาชนสามารถเข้าถึงชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง (Antigen test kit : ATK) ได้อย่างสะดวก และมีราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม กทม.จะเปิดให้บริการหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก 6 กลุ่มเขต ถึงวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.2564 

ทั้งนี้ หากประชาชนตรวจพบว่าผล ATK เป็นบวก สามารถเข้ารับการรักษาแบบแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation : HI) ได้ทันที โดยโทรแจ้งได้ที่สายด่วน. 1330 เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน และไม่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR แต่ประชาชนสามารถเข้ารับบริการตรวจ ATK ได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง 

ขณะที่ประชาชนที่ต้องการผลตรวจโควิดด้วยวิธี ATK / RT-PCR สามารถเข้ารับบริการได้ดังนี้ 

1.โรงพยาบาลของรัฐบาล 

2.โรงพยาบาลเอกชน 

3.หน่วยตรวจโควิดเชิงรุก ของโรงพยาบาลสนามศูนย์คัดกรอ (สโมสรกองทัพบก) เขตพญาไท 

เช็ค 6 จุด  \"ตรวจโควิด\" กทม.เปิดคัดกรอง ATK วันสุดท้ายถึง 15 ต.ค.