คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จันทบุรี ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.จันทบุรี ระดับน้ำในเขตพื้นที่ตัวเมืองยังคงทรงตัว บางพื้นที่กำลังเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงมาบัญชาการด้วยตัวเอง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอดทั้งคืน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานออกช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรในจังหวัดจันทบุรี ยังมีหน่วย ปภ.จันทบุรี สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ร่วมทั้ง มทบ.19 และกู้ภ้ยสว่างกตัญญู ได้จัดรถเข้ามาช่วยเหลือในแต่ละอำเภอเข้าช่วยเหลือประชาชนขนสิ่งของต่างๆ ยกไว้ในที่สูง ทั้งผู้ป่วยที่ติดเตียงในหลายอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากพายุคมปาซุ ยังมีประชาชนใน อำเภอมะขาม อ.ขลุง อ.ท่าใหม่ อ.เมือง และอีกหลายๆ ตำบลที่ยังคงติดอยู่กับน้ำท่วม ซึ่งมีระดับน้ำขึ้นสูงอยู่ตลอดเวลาในบางพื้นที่น้ำไหลเฉี่ยวมากไม่สามารถเข้าถึงได้

อ่านข่าว : สระแก้ว น้ำท่วมฉับพลัน ผู้ว่าฯ แจ้งเตือนฝนตกหนักจากพายุโซนร้อน "คมปาซุ"

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนยังตกหนักถึงเวลา 07.00 น. ซึ่งบริเวณเทือกเขาสระบาปอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ลำคลอง ส่วนประชาชนบางส่วนที่ได้รับผลกระทบ ทางผู้ว่าราชการจันหวัดจันทบุรี ได้จัดที่พักพิงไว้ที่ศาลากลางฯ โดยสถานการณ์ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝนไม่ตกมาซ้ำเติม และจะได้มีการสำรวจความเสียหายต่อไป ต่อมาในช่วงเวลา 08.30 น. พบร่างผู้เสียชีวิตหนึ่งราย นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ในน้ำบริเวณริมถนนสายท่าแฉลบ เป็นชายทราบชื่อว่านายกมล ลีธรรม อายุ38 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอขลุงจังหวัดจันทบุรี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่นำร่างไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป