ระนอง ปิดถนนสายหลัก หลังดินภูเขาหลายจุดยังถล่มทับทาง

ระนอง ยังคงมีฝนตกหนัก ทำให้ดินบนภูเขาเกิดการเลื่อนไหลถล่มลงมาทับเส้นทางสายหลัก บนนถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้า-ขาออก อ.เมืองระนอง ล่าสุดได้ปิดถนนสายหลักเพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดระนอง โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองระนอง ยังคงมีฝนตกหนักลงมาเป็นช่วง ๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยปริมาณนำฝนที่ตกสะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินบนภูเขาจำนวนหลายจุด เกิดการเลื่อนไหล ถล่มลงมาทับเส้นทางสายหลัก บนนถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้าและขาออก อ.เมืองระนอง
 

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณแนวเขาที่อยู่ริมถนนเพชนเกษม หลักกิโลเมตรที่ 584 400 ในพื้นที่ ม.1 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ซึ่งจุดดังกล่าวเมื่อประมาณปลายปี 2561 ได้เกิดดินภูเขาถล่มอย่างหนัก จนต้องปิดเส้นทางเส้นนี้เป็นเวลาหลายวัน โดยเช้าวันนี้ได้มีดินถล่มมาทับถนนจำนวนมากในจุดดังกล่าว นอกจากนี้ในถนนเส้นเดียวกันระยะที่เป็นแนวภูเขาตั้งแต่จุดชมวิวน้ำตกปุญญบาลไปจนถึงบ้านห้วยค้างคาวระยะทางหว่า 2 กิโลเมตร ก็มีดินเลื่อนไหลทับเส้นทางสายหลักเป็นช่วง

เจ้าหน้าที่ต้องการทปิดถนนเส้นเพชรเกษมทั้งขาเข้าและขาออกตัวเมืองระนอง อย่างไม่มีกำหนดเปิดจนสามารถประเมิณสถานการณ์ว่าจะปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถในเส้นทางนี้ โดยให้ผู้ใช้รถใช้เส้นทางอ้อมเมือง เส้นทางบ้านหินช้าง โดยจะมีป้ายบอกเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออก หากประเมิณแล้วว่าเส้นทางปลอดภัยจะทำการเปิดเส้นทางให้ทันที