สระแก้ว น้ำท่วมฉับพลัน ผู้ว่าฯ แจ้งเตือนฝนตกหนักจากพายุโซนร้อน "คมปาซุ"

เกิดน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ บขส.เมืองสระแก้ว ผู้ว่าฯ แจ้งเตือน เฝ้าระวังฝนตกหนัก จากพายุโซนร้อนกำลังแรง "คมปาซุ" ช่วง 13-14 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้วเกือบทุกอำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนกำลังแรง "คมปาซุ" ที่คาดว่า จะพาดผ่านพื้นที่ประเทศไทยในช่วงสัปดาห์นี้นั้น ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จนกระทั่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่บริเวณด้านหน้า บขส.สระแก้ว และบริเวณถนนสาย 317 แยกโรงเลื่อย อ.เมืองสระแก้ว ส่งผลให้การสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมผิวการจราจรสูงระดับขอบฟุตบาทหลายจุด นอกจากนั้น ยังทำให้มีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุชนท้ายกันหลายคันด้วย

ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกประกาศแจ้งเตือนจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ผวจ.สระแก้ว แจ้งเตือนพายุโซนร้อนกำลังแรง "คมปาซุ" ในช่วงวันที่ 13-14 ต.ค. 64 และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตลอดช่วงวันที่ 12-18 ต.ค. 64 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

อ่านข่าว : พยากรณ์อากาศวันนี้ "อีสาน-ตะวันออก" มีฝนตกหนักมากบางแห่ง อิทธิพล "คมปาซุ"