จับโป๊ะ “ธรรมนัส” เปิดแมสแนะนำตัวช่วยน้ำท่วม

จับโป๊ะ ธรรมนัส พรหมเผ่า เปิดแมสแนะนำตัวตอนช่วยน้ำท่วม ก่อนโพสต์ ย้ำทีมงานลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม “ห้ามบอกผมคือใคร”

การลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในเขตเทศบาล ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส ได้ลุยน้ำท่วมที่สูงระดับหน้าอก เพื่อมอบสิ่งของให้กับประชาชน ซึ่งแตกต่างจากการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรี ส.ส. หรือผู้แทนส่วนราชการต่างๆ ที่จะคุ้นภาพการนั่งอยู่บนเรือเข้าไปเยี่ยมเยียนและมอบสิ่งของช่วยประชาชน

ภายหลังการลงพื้นที่ดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอนหนึ่งว่า “ผมได้แนะนำตัวกับชาวบ้านว่าผมเป็นจิตอาสาและกำชับกับทีมงานว่าห้ามบอกกับชาวบ้านว่าผมคือใคร แค่นำสิ่งของมาช่วยเหลือและต้องการรับฟังปัญหาที่แท้จริงจากชาวบ้านเท่านั้น โดยจุดประสงค์ของผมคือไม่ต้องการคำพูดเอาใจและต้องการรับรู้ความรู้สึกจริงๆของชาวบ้าน โดยไม่ต้องเกรงใจ เพื่อที่ผมจะนำไปบอกต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และ ถ้าส่วนใดที่ตัวผมคนนี้สามารถทำให้กับพี่น้องประชาชนได้ทันทีผมก็จะทำให้ทุกท่านโดยไม่ลังเลครับ”

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้ปรากฎคลิปของ ร.อ.ธรรมนัส ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ โดยระหว่างการมอบเงินและถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ ร.อ.ธรรมนัส ได้ถอดหน้ากากอนามัย แนะนำตัวว่า “ยายเคยเป็นหน้าไหม เคยเห็นไหมครับ เคยเห็นแต่ในทีวีล่ะสิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า”

โดยการแนะนำตัวดังกล่าว สวนทางกับข้อความที่ ร.อ.ธรรมนัส โพสต์ข้อความว่าได้กำชับบอกทีมงานห้ามบอกว่าตัวเองเป็นใครในการลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม